Mourinho không nói lời cay đắng và 5 ứng viên thay Wenger

“Giáo sư” người Pháp Arsene Wenger đã tuyên bố chia tay “Pháo thủ” Arsenal cuối mùa này. Các HLV huyền thoại, trong đó có Sir Alex đã dùng những lời tốt đẹp nhất dành cho đồng nghiệp già 22 năm trị vì đội bóng thành London.

Những "cảnh nóng" này sẽ không còn nữa.

Còn Jose Mourinho nói gì? Trong quá khứ, những lần chạm trán trên sân và cãi vã ngoài sân, Mourinho đã có lần dè bỉu đồng nghiệp lớn tuổi hơn mình: “Ông Wenger là một chuyên gia của sự thất bại”.

Thế nhưng sau khi báo chí hỏi về sự chia tay của Wenger với Arsenal cuối mùa này, “người đặc biệt” nói: “Bạn có biết không, với nghề HLV như chúng tôi thì tôi luôn dành cho đồng nghiệp một sự tôn trọng đặc biệt. Wenger cũng là người trong số đó khi nói về cách cư xử của tôi. Nếu tôi không coi ông ấy ra gì thì tôi phê phán, chỉ trích và làm trò với ông ấy làm gì… tất cả đó là vì sự tôn trọng đối phương của tôi để giúp đội của tôi có cách đánh bại đội của ông ấy”.

Ancelotti là một trong năm cái tên tiếp tục triều đại Wenger.

Mourinho trở thành đối thủ của Wenger khi ông từ Porto đến Chelsea năm 2004 và mang cái tên “người đặc biệt”. Năm 2014 thì chính Wenger đã đánh bại Chelsea ngay thánh địa Stampford Bridge 2-0 và Mourinho đã nổi cáu nói xấu HLV Wenger là “chuyên gia của sự thất bại”.

Mourinho còn nói thêm: Trong nghề HLV, càng xỉa xói nhau thì lại càng tôn trọng nhau. “Các bạn có biết không, ông ấy hạnh phúc là tôi hạnh phúc, ông ấy buồn là tôi buồn. Tôi luôn dành những điều tôn trọng nhất cho đối thủ, và đó là điều kiện tiên quyết để thành công. Wenger không còn làm HLV ở Anh nữa sẽ mất đi một phần thi vị khi con người của bóng đá này không còn” -Mourinho chia sẻ.

Wenger có mùa giải 2003-2004 bất bại.

Còn với cựu HLV Alex Ferguson của MU thì đã dùng lời lẽ đẹp nhất nói về ông bạn già: “Wenger là một trong những HLV vĩ đại nhất, điều đó là không chối cãi, ông ấy không còn ở bóng đá Anh thì đó là điều thiệt thòi cho bóng đá Anh”.

+ Năm ứng viên thay thế Wenger ở Arsenal:

- Patrick Vieira (New York City): Cựu đội trưởng Arsenal, nhân vật chính mùa giải 2003-2004 lịch sử với ngôi vô địch Anh mà Arsenal bất bại suốt một mùa.

- Brendan Rogers (Celtic): Người từng ngồi ghế thuyền trưởng các đội: Celtic,  Glasgow và Liverpool. Khi ngồi ghế “The Reds”, Rogers đã giải cơn khát 28 năm không có danh hiệu Premier League cho “The Reds”.

- Joachim Loew (Đức): Joachim Loew còn hợp đồng với tuyển Đức đến năm 2020. Tuy nhiên, vì một mối quan hệ nào đó và cũng có thể sau World Cup 2018 Loew có thể thay đổi.

- Carlo Ancelotti (đang không có CLB nào): Là HLV giàu kinh nghiệm hàng đầu châu Âu với ba danh hiệu Champions League cùng các ngôi vô địch với các CLB: Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Đức.

- Luis Enrique (đang không có CLB nào): Ba mùa La Liga hai ngôi vô địch, ba cúp nhà vua, trong đó có cú ăn ba mùa giải năm 2015 cùng Barcelona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm