Mourinho gây náo loạn MU

Báo chí quốc tế phao tin Mourinho có thể trở thành HLV đầu tiên bị sa thải ở giải Ngoại hạng Anh bắt nguồn từ quá trình chuẩn bị không tốt của MU. Tuy nhiên, sẽ rất khó cho quỷ đỏ sớm chia tay ông thầy Bồ Đào Nha vì khoản bồi thường kếch xù cho ông khi vừa ký bản hợp đồng mới.

Những điều Mourinho phê phán lãnh đạo MU, đặc biệt là Phó Chủ tịch Ed Woodward có thể không sai. Nhưng việc ông vạch áo xem lưng cho thiên hạ thấy nội tình của CLB là không nên chút nào.

MU có chuyến du đấu ở Mỹ trong giải ICC quá nghèo nàn về kết quả lẫn lối chơi. Họ không thắng nổi hai CLB của Mỹ trước khi vượt qua AC Milan trên loạt sút luân lưu và vừa bị Liverpool đè bẹp 4-1. Trận thua nặng nề trước đối thủ ở Premier League đã làm Mourinho mất bình tĩnh và lên tiếng dè bỉu Ed Woodward không mua đủ năm cầu thủ do mình đề nghị.

Mourinho (ảnh trên) không hài lòng với cầu thủ MU trong giải ICC. Ảnh: GETTY IMAGES

“MU thời điểm này không phải là một đội bóng. Hầu hết cầu thủ ra sân còn mới và trẻ, chắc chắn sẽ không có suất ra sân ở mùa bóng mới” - Mourinho trần tình về trận thua bạc nhược và cho hay “MU chỉ có khoảng 30% cầu thủ có thể đá chính. Tôi đã gửi cho lãnh đội năm cái tên cầu thủ sẽ đến Old Trafford mùa này cách đây vài tháng nhưng không biết ai sẽ đầu quân”.

Không phải lãnh đạo MU cố tình phớt lờ yêu cầu của Mourinho, bằng chứng là họ đã đưa về Fred, Diogo Dalot và Lee Grant với tổng chi phí 70 triệu euro. Cái chính là MU không muốn chi tiền vô tội vạ, nếu Mourinho không tính toán bán đi một số gương mặt gây thất vọng mấy mùa qua để lấy tiền mua quân mới. Hai cái tên có thể ra đi trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng lại ngày 9-8 là Martial và Marcos Rojo để nhường chỗ cho tân binh.

Mourinho mỉa mai và thách thức lãnh đạo: “Nếu họ mua thêm cầu thủ chất lượng là một điều may mắn cho tôi. Còn ngược lại, M.U vẫn sẽ chiến đấu và tạo ra một sự tin tưởng khác cho những cầu thủ hiện có”.

Cũng khó cho Mourinho trong giai đoạn MU không thể có những cầu thủ xuất sắc nhất. Ông mất 17 cầu thủ do chấn thương và còn nghỉ ngơi sau dịp World Cup. Nhìn sang nhà Liverpool và những đối thủ lớn khác, Mourinho không khỏi chạnh lòng bởi sự rầm rộ của họ trong các đợt tuyển quân. Thế nhưng việc ông công khai phê phán ban lãnh đạo và học trò đã gây ra nhiều tổn thương cho người trong cuộc.

Mourinho hiện được các hãng cá cược đặt một ăn bảy về khả năng bị sa thải, cao nhất so với một vài đồng nghiệp dưới cơ khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm