Mou cầu toàn, cầu thủ cẩu thả, MU 'chết' vì siêu dự bị

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Sevilla và MU đã hòa nhau 0-0. Tỉ số này tạo ra một lợi thế nhỏ cho M.U trước trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi rất nguy hiểm bởi luật bàn thắng trên sân khách.

MU bị loại ngay trên sân nhà Old Trafford.

Người hùng của Sevilla trong trận đấu này là Ben Yedder khi anh ghi liền hai bàn thắng chỉ trong vòng 5 phút ở một thời điểm rất nhạy cảm khiến MU không thể gượng dậy. Thời gian kiểm soát bóng giữa hai đội không có sự chênh lệch nhiều giữa Man United (51%) và Sevilla (49%).

Hai đội cũng rất tích cực dứt điểm về phía khung thành của nhau, phía chủ sân Old Trafford là 17 còn Sevilla là 21. Ở trận đấu này, MU tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất nhưng Fellaini thay Pogba đá chính.

MU đã bị Sevilla ngáng đường.

Ở hiệp 1, MU thi đấu hoàn toàn bế tắc trước Sevilla. Rất nhiều cầu thủ trên hàng công MU chơi bế tắc và cực tệ như Sanchez, Fellaini. Điều này ảnh hưởng lớn đến lối chơi của MU và họ không thể làm gì được Sevilla dù đội bóng của HLV Montella không hề chủ trương chơi phòng ngự.

Có vẻ việc cất Pogba trên ghế dự bị của Mourinho và việc thay bằng một tiền vệ có thiên hướng phòng ngự như Fellaini đã khiến MU chơi khá chệch choạng.

Mourinho dường như đã quá cẩn thận và cầu toàn trong trận đấu này khi tung ra sân đội hình khiến nhiều người khá ngạc nhiên.

Mourinho đã cẩn trọng quá mức và phải trả giá trước Montella.

Pogba, Mata là những cầu thủ có thiên hướng tấn công lại bị HLV bỏ rơi, thậm chí Mata còn không có tên trong danh sách thi đấu.

Chính vì vậy, MU đã có một hiệp đấu bệ rạc với kết quả hòa 0-0, điều này khởi đầu cho một hiệp hai thảm họa với đội chủ sân Old Trafford.

Ben Yedder kết liễu MU.

Bước sang hiệp hai, thế trận giữa hai bên cũng không có nhiều thay đổi, còn những cầu thủ Man Utd chơi tệ ở hiệp 1 thì vẫn tiếp tục tệ. Trong bối cảnh đó, HLV Mourinho đã tung Pogba vào sân thay Fellaini ở phút 60.

Tuy nhiên, khi mà Pogba còn chưa kịp làm gì để vực dậy MU thì Sevilla đã tung liền hai nhát kiếm khiến MU gục hẳn. Đó là thời điểm trận đấu chỉ còn lại 15 phút và rất khó để lật ngược thế cờ. Và người đã kết liễu MU là tiền đạo Ben Yedder, cầu thủ chỉ được tung vào sân ở phút 72.

Siêu dự bị Ben Yedder đưa Sevilla vào tứ kết

Đúng 2 phút sau khi vào sân, phút 74, Pablo Sarabia chọc khe cho Ben Yedder thoát xuống dứt điểm đánh bại De Gea mở tỉ số trận đấu.

Trước đó, những pha xử lý hời hợt và vô cùng cẩu thả của Valencia và Matic đã khiến MU phải nhận bàn thua vào thời điểm họ cần giữ sạch mành lưới nhất. Lúc này MU cần phải ghi hai bàn thắng mới đi tiếp.

Lukaku ghi bàn danh dự cho MU.

Nhưng chỉ 4 phút sau, con số đó phải là 3. Phút 78, lại là Ben Yedder tận dụng Young không theo kèm quyết liệt bật cao đánh đầu từ góc hẹp vào lưới De Gea nâng tỉ số lên 2-0.

Phút 84, Lukaku tung cú volley cận thành ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu. Thua trận  bạc nhược trên sân nhà, MU bị Sevilla loại khỏi Champions League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Manchester United (4-1-4-1): De Gea 6; Valencia 6 (Mata 77), Bailly 6, Smalling 6, Young 6; Matic 6; Rashford 6, Fellaini 6 (Pogba 60, 5), Lingard 6 (Martial 77), Sanchez 5; Lukaku 6.5

Dự bị không sử dụng: Romero, Lindelof, Darmian, McTominay

Bàn thắng: Lukaku 84

Thẻ vàng: Rashford

HLV: Jose Mourinho 5

Sevilla (4-2-3-1): Rico 6; Mercado 6.5, Kjaer 7.5, Lenglet 7, Escudero 7; Nzonzi 8, Banega 7; Sarabia 7, Vazquez 6.5 (Pizarro 87), Correa 8 (Geis 89); Muriel 6 (Ben Yedder 72, 8.5)

Dự bị không sử dụng: Soria, Pizarro, Pareja, Nolito, Arana

Bàn thắng: Ben Yedder 74, 78

Thẻ vàng: Banega, Sarabia, Correa, Ben Yedder

HLV: Vincenzo Montella 8

Trọng tài: Danny Makkelie 5

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm