Một đêm, hai người hùng Salah, Messi suy sụp

Đêm 6-7, người hùng Salah của Ai Cập đã mím môi rời giải Cúp Quốc gia châu Phi. Vài giờ sau, tại Brazil, dù Argentina an ủi với bộ huy chương đồng nhưng Messi rời sân cũng bằng một hình ảnh tức tưởi với chiếc thẻ từ trọng tài Mario Diaz de Vivar.

Trận tranh hạng ba, Argentina đánh bại Chile 2-1 nhưng với đội giàu thành tích nhất Copa America với 14 lần vô địch, lại có Messi thì hạng ba là một thất bại.

Tại Ai Cập, cụ thể là thủ đô Cairo, người dân chứng kiến một người hùng của mình - Mohamad Salah rời sân theo một cách cũng rất đau đớn khi bị Nam Phi đánh bại 1-0 ở vòng 16 đội.

Messi và Salah là hai ngôi sao lớn của bóng đá châu Âu và thế giới, những cầu thủ đang đình đám ở giải Tây Ban Nha và Anh, đặc biệt hơn họ là những người đều đã có danh hiệu UEFA Champions League. Thế giới fan bóng đá dõi theo từng bước đi của hai ngôi sao tiền đạo. Thế nhưng…

Messi được mong chờ là Maradona mới nhưng rồi lại gây thất vọng lớn cùng chiếc thẻ đỏ. Ảnh: GETTY IMAGES

Salah tung hoành trong màu áo Liverpool nhưng lại khiến bao con tim ở Ai Cập hụt hẫng vì trông chờ anh ở đội tuyển.  Ảnh: GETTY IMAGES

Salah chịu áp lực rất lớn, Messi chịu áp lực cũng cực lớn khi về khoác áo tuyển.

Năm ngoái thi đấu thành công trong màu áo Liverpool nhưng cuối mùa bị một chấn thương cực nặng ở nửa hiệp đầu trận chung kết Champions League khiến Salah có phần lỗi hẹn World Cup 2018. Anh ra sân chỉ một trận sau chấn thương và chưa lấy lại phong độ khiến cả đất nước Ai Cập thất vọng.

Nay trở về quê nhà với danh hiệu UEFA Champions League trong màu áo Liverpool, tưởng chừng như Salah sẽ giúp đồng đội thăng hoa. Vậy mà Salah cùng đồng đội rời giải theo cách rất tủi hổ và đau đớn. Là chủ nhà, Ai Cập được đánh giá là ứng viên sáng nhất của ngôi vô địch châu Phi. Trong khi đối thủ của Ai Cập ở vòng 16 đội lại là đội đoạt vé vớt với hai trận thua và một trận thắng. 70.000 khán giả trên sân quốc gia ở Cairo tưởng chừng tiếp thêm sức cho Salah và đồng đội “làm gỏi” Nam Phi. Nhưng không, “kẻ chết đi sống lại” như đội bóng Nam Phi thì rất nguy hiểm và Ai Cập đã nhận đủ điều đó.

Bàn thắng duy nhất trận do công Thembinkosi Lorch ghi cho Nam Phi ở phút 85 làm Ai Cập sụp đổ và chia tay với giải ngay tại Cairo.

Bàn thắng duy nhất mà chủ nhà Ai Cập nhận vào thời điểm cuối trận thì thật nghiệt ngã. Hơn ai hết Salah và đồng đội cảm nhận nó một cách rõ ràng nhất. Đó là những lúc người hâm mộ đặt niềm tin cao nhất lại là lúc thất vọng nhất và đau đớn nhất.

Với Messi cũng thế. Thực tế là sau World Cup 2014, khi Argentina thua Đức 0-1 ở trận chung kết, Messi đã quyết định chia tay rồi. Messi nói thẳng là anh đã bị mang ra so sánh với Madarona và chịu áp lực cực lớn. Nhưng rồi khi Argentina vắng Messi thì không ai ghi bàn. Do đó, chính Maradona cũng lên tiếng mong Messi trở lại cứu đội tuyển Argentina. Còn nhớ vòng loại World Cup 2018, khi Messi chấn thương thì Argentina suýt bị loại… Và lúc ngôi sao này trở lại thì Argentina vùn vụt cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp để rồi Argentina đến Nga một cách dễ dàng.

Messi chịu áp lực rất lớn và thậm chí tính tình còn dễ cáu bẳn như cách anh thể hiện ở trận tranh hạng ba Copa America 2019 dù Argentina thắng Chile 2-1.

Số 10 của Argentina đứng sau cái bóng của Kempes, Maradona… chịu áp lực cực lớn từ tứ phía. Messi rời đội tuyển Argentina thì dễ thôi nhưng để tìm một ai đó lấp chỗ Messi trong những giải tới lại là câu chuyện khác.

Chỉ một đêm, hai ngôi sao hàng đầu thế giới Messi và Salah nhấm nháp những góc khuất, sự mong đợi và áp lực từ dư luận theo các cách của mình.

Cách của những ngôi sao gặm nhấm mặt trái của vầng hào quang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm