Một cựu danh thủ Anh chờ kết quả, một người ra đi vì COVID-19

Sáng 9-4, trong hai nhân vật thể thao nổi tiếng, một chờ kết quả xét nghiệm có dương tính với COVID-19 hay không còn một người khác đã ra đi.

Jimmy Greaves, nhà vô địch World Cup 1966 của tuyển Anh, vừa bước sang tuổi 80 hồi tháng 1 vừa qua, đang có dấu hiệu mắc COVID-19. Mẫu bệnh phẩm của ông được mang đi test và chờ kết quả.

Nhà vô địch điền kinh châu Âu của Ý Donato Sabia qua đời ở tuổi 56.

Jimmy Greaves thuộc thế hệ huyền thoại, là tay săn bàn huyền thoại của tuyển Anh và Tottenham. Ông ghi được 44 bàn thắng qua 57 lần khoác áo “Tam sư”, trong đó có lần ông cùng những đồng đội nổi tiếng lên ngôi World Cup 1966 trên sân nhà.

Terry Baker, người bạn gần gũi và là người đại diện của Greaves viết lên trang xã hội của mình: “Tôi có thể nói với mọi người rằng, tình hình đang rất tốt lành với Jimmy. Anh ấy đã nói chuyện được với vợ qua điện thoại, anh ấy đã trải qua một đêm ngủ bình an và đầy hy vọng những ngày tươi sáng tới”.

Jimmy Greaves (bìa trái) trong trận gặp Ý tại World Cup 1966.

Mẫu bệnh phẩm của Jimmy được xét nghiệm và chưa có kết quả.

Trong khi đó tại Ý, nhà vô địch điền kinh 1984 của Ý vừa qua đời ở tuổi 56 vì dịch bệnh COVID-19.

Donato Sabia, VĐV điền kinh người Ý từng vô địch giải điền kinh trong nhà ở châu Âu năm 1984 ở nội dung 800 m. Sau thời gian ngắn chữa trị không khỏi, Sabia đã qua đời ở Bệnh viện Potenza, phía nam vùng Basilicata của Ý.

Ông Donato Sabia vô địch nội dung 800 m tại giải điền kinh trong nhà châu Âu năm 1984 tại Gothenburg, Thụy Điển, sau đó lần lượt về hạng năm và hạng bảy ở nội dung trên tại Olympic 1984 ở Los Angeles và Olympic Seoul 1988.

Tại Ý, dịch COVID-19 đã cướp đi 17.000 mạng sống.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm