Bảng B VCK World Cup 2018, Bồ Đào Nha - Morocco (1-0)

Morocco 'ôm hận' vì Ronaldo

Đây là trận đấu mà Bồ Đào Nha lẫn Morocco đều cần 3 điểm để nắm ưu thế trong cuộc đua giành hai chiếc vé vào vòng knock out...

Quyết tâm của đại diện châu Âu đã được thể hiện rất rõ khi HLV Fernando Santos đã tung ra sân một đội hình rất mạnh, trong đó như thường lệ siêu sao Ronaldo sẽ là cái tên lĩnh xướng trên hàng công của đội bóng áo trắng.

Ronaldo lại tỏa sáng, ghi bàn duy nhất trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, Morocco sau trận đầu ra quân thất bại trước Iran, nếu muốn nuôi giấc mộng đi tiếp, đại diện châu Phi phải thi đấu cố gắng để tìm kiếm điểm số đầu tiên.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc được vang lên, Bồ Đào Nha là đội hoàn toàn nắm giữ ưu thế. Ngay từ phút thứ 4 của trận đấu, từ pha đá phạt góc bên cánh phải, Ronaldo đánh đầu cực mạnh tung lưới Morocco, đưa Bồ Đào Nha tạm thời vươn lên dẫn trước 1-0. Đây là bàn thắng thứ tư sau hai trận của ngôi sao 33 tuổi này.

Bàn thắng mở tỉ số quá sớm của Ronaldo đã đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, Morocco buộc phải tấn công để tìm bàn gỡ và những phút sau đó dù đã tạo ra liên tiếp những pha tấn công nguy hiểm vào khung thành của Patricio, tuy nhiên những pha dứt điểm của các cầu thủ Ma Rốc vẫn còn tỏ ra quá hiền.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Ma Rốc suýt phải trả giá đắt. Phút thứ 39, Guedes có cơ hội đối mặt với thủ thành Mohamedi sau đường chuyền kỹ thuật của Ronaldo, đáng tiếc không có bàn thắng thứ hai cho Bồ Đào Nha.

Morocco rất cố gắng nhưng không thể "đè" được Bồ Đào Nha.

Những phút sau đó, Ma Rốc liên tiếp có cơ hội ngon ăn nhưng trong một ngày kém duyên Hakim Ziyech vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới Patricio. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 tạm thời nghiêng về Bồ Đào Nha.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao. Bồ Đào Nha cần bàn thắng để củng cố lợi thế, trong khi đó Ma Rốc cũng rất khát khao tìm bàn gỡ hòa.

Phút thứ 50, lợi dụng lúc bóng đi luẩn quẩn trong khu vực 16m50, Ronaldo có cơ hội lập cú đúp, tuy nhiên cú sút của cầu thủ mang áo số 7 lại không chính xác, bóng đi vọt xà khung thành.

Trong lúc Bồ Đào Nha chơi bế tắc thì Ma Rốc càng chơi càng hay, khung thành của Bồ Đào Nha luôn rơi vào tình cảnh báo động. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Patricio, mành lưới của nhà đương kim vô địch châu Âu có thể đã bị rung lên rất nhiều lần. Liên tiếp những Ziyech, Boutaib rồi Belhanda dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng áo đỏ.

Morocco dứt điểm liên tục nhưng không thể ghi bàn vào lưới Bồ Đào Nha.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính với những màn ăn miếng trả miếng nhưng bàn thắng là thứ duy nhất khước từ cả hai đội. Những thay đổi trong đội hình đã giúp Ma Rốc chơi hoàn toàn khởi sắc trước một Bồ Đào Nha nhạt nhòa và hụt hơi. Nếu may mắn hơn, Ma Rốc đã có bàn thắng gỡ hòa.

Trận đấu càng trôi về cuối bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Bồ Đào Nha. Đội bóng áo trắng chơi phòng ngự nhiều lớp nhằm bảo toàn tỉ số, trong khi các cầu thủ Ma Rốc dốc toàn lực tấn công nhằm không muốn trở thành đội bóng đầu tiên bị loại tại World Cup năm nay. Phút 90, Ziyech xâm nhập dũng mãnh từ bên phía cánh phải, cú sút cuối cùng tưởng chừng sẽ đi vào lưới Bồ Đào Nha nhưng bóng lại vô tình trúng một cầu thủ bay ra ngoài.

Trong những phút bù giờ cuối cùng, Bồ Đào Nha phải rất may mắn mới có thể bảo toàn tỉ số của mình và họ đã thành công khi giành trọn 3 điểm trước Ma Rốc. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Ronaldo vui mừng với bàn thắng mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Thất bại cay đắng trước Bồ Đào Nha trong một ngày mà Ma Rốc chơi hoàn toàn vượt trội đã khiến đại diện châu Phi gần như bị loại khỏi World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm