Mổ xẻ ‘con trăn’ Khabib

Rồi Khabib Nurmagomedov sẽ đi đến con số 29, 30, 31, 32… nhưng ai là “nạn nhân” tiếp theo của “con trăn” Khabib?

Đánh bại võ sĩ thách đấu Dustin Poirier, Khabib có con số ấn tượng 28 trận thắng trong cuộc đời võ nghiệp của mình.

"Người nhện" Buffon cũng rất hâm mộ Khabib

Giới võ thuật UFC thế giới nhìn nhận chẳng tìm thấy ai là đối trọng của Khabib. Liệu tay đấm quyền Anh hạng nhẹ Floyd Mayweather có thể là đối thủ cân xứng của Khabib ở địa hạt UFC?

Mayweather rất khôn ngoan, Conor McGregor phải nhảy sang địa hạt quyền Anh thì tay đấm Mỹ mới chịu đấu. Mayweather chẳng bao giờ nhảy sang UFC? Có chăng chỉ là… “giặc miệng”.

Các thành viên của đội Khabib được mời vào tư dinh các Hoàng tử ở Abu Dhabi

Giới võ thuật UFC chỉ ra những đối thủ tiềm tàng sắp tới của Khabib là Thiago Tavare, Rafael Dos Anjos, Michael Johnson, Edson Barboza, Al Jaquinta…? Nhưng rồi mọi người lắc đầu và bảo không xứng tầm với Khabib.

Trong số những võ sĩ chưa chạm trán với Khabib vừa kể này tất cả đều được đánh giá dưới khả năng của McGregor và Poirier nhưng rồi McGregor lẫn Poirier “chết” theo cách rất giống nhau mà không có tia hy vọng lật ngược nào dưới những cú “siết” của Khabib.

 Tiểu vương Abu Dhabi của UAE tiếp Khabib

Thực chất trước trận đấu UFC 242 vừa qua tại Abu Dhabi, giới võ thuật rất hy vọng Poirier làm cú sốc trong làng UFC khi có thể hạ gục Khabib. Nhưng rồi Poirier vẫn thua theo cách rất… ngoan ngoãn, chẳng có gì khác so với McGregor.

Vậy Khabib sẽ không có đối thủ dài dài ở hạng cân nhẹ của mình. Hiện nay đang là thế. Ở hạng nhẹ của Khabib sẽ chẳng còn ai dám đánh với Khabib?

Hoàng tử  kế vị Sheikh Hamdan chụp hình chung cùng Khabib

Khabib là một “sảm phẩm” theo kiểu chính sách đào tạo VĐV của thể thao thời Xô Viết, “nuôi gà nòi”. Khabib được tiếp cận và được đào tạo từ lúc còn tấm bé. Các môn võ vật của thể thao thời Liên Xô cho đến nay thì Dagestan (một nước Cộng hòa tự trị của Nga) vẫn là lá cờ đầu và họ vẫn duy trì được chính sách đào tạo đầy ưu việt này.

Bố của Khabib hiện nay là một trong những HLV của anh, ông Abdullabap từng là VĐV võ vật Sambo và Judo của đoàn Liên Xô. Ông là cựu chiến binh, sĩ quan quân đội, một HLV võ vật trong lực lượng quân đội Liên Xô. Và hiện nay Nga vẫn là một cường quốc võ vật tại các kỳ Olympic.

Đội của Khabib được Hoàng gia UAE mời vào diện kiến sau trận UFC 242

Võ Sambo là loại võ vật mà quân đội Nga lẫn an ninh Nga rất chuộng và luôn được đào tạo môn này cho binh sĩ.

Giới chuyên môn đánh giá Khabib quá hoàn hảo. Các võ sĩ UFC của Mỹ La Tinh và Mỹ chỉ nổi trội ở những đòn tấn công nhưng phòng ngự thì rất tệ, rất yếu. Khabib giỏi cả tấn công lẫn phòng ngự, nhất là các miếng mạnh như vật, đè, siết…

Khabib là “con trăn” chờ siết những con mồi mà thôi. Giới chuyên môn còn mạnh dạn tiên đoán Khabib sẽ độc cô cầu bại trong hạng cân của mình cho đến khi treo găng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm