Messi và tân binh rủ nhau ghi bàn, Barcelona thắng 'hủy diệt'

Barcelona đã giành La Liga sớm ở mùa này và không còn phải thi đấu giải nào khác nhưng thầy trò HLV  Ernesto Valverde vẫn tạo nên một trận đấu hoành tráng trước đội khách Villarreal trên sân nhà Nou Camp. Thật ra, Barca còn một mục tiêu nhỏ để hướng đến, đó là tạo nên mùa giải bất bại ở La Liga.

Barcelona thắng dễ Villarreal.

Trong khi đó, đối thủ Villarreal vẫn còn mục tiêu cạnh tranh chiếc vé dự Europa League mùa sau. Villarreal hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng La Liga, điều đó cho thấy Villarreal là một đối thủ rất đáng gờm với Barca. Vậy nhưng Messi và những người bạn vẫn “làm gỏi” và thắng dễ đối thủ trong trận đấu mà các tân binh trăm triệu đô của Barca cùng rủ nhau tỏa sáng.

Các thông số sau trận đấu cho thấy khả năng tận dụng thời cơ đáng sợ của Barcelona, cả trận Barca cầm 56% bóng, tung ra 11 cú sút, có 5 cú sút trúng mục tiêu và cả 5 lần đó họ đều có bàn thắng. Đối thủ Villarreal dù cầm bóng ít hơn nhưng lại sút đến 17 lần, 6 trúng đích nhưng chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn.

Coutinho mở điểm cho Barca.

Ở trận đấu này, HLV Ernesto Valverde để một số trụ cột như Ter Stegen, Alba, Luis Suarez trên băng ghế dự bị nhưng đội hình ra sân của Barca vẫn cực mạnh với những Coutinho, Dembele, Busquets, Iniesta và đầu tàu Messi.

Ngay ở phút 11, cặp tân binh trị giá trăm triệu bảng mỗi người của Barcelona đã tạo nên bàn thắng mở tỉ số. Dembele có pha bức tốc thần tốc rồi dứt điểm sệt vào góc xa, thủ thành Asenjo chỉ kịp đổ người đẩy bóng ra nhưng không thể cứu thua sau pha lao vào rất nhanh đá bồi cận thành của Coutinho. 1-0 cho Barca.

Paulinho nâng tỉ số lên 2-0.

Chỉ 5 phút sau, một tân binh khác lại lên tiếng là tiền vệ người Brazil, Paulinho. Phút 16, từ đường chọc khe tuyệt đẹp của lão tướng, đội trưởng Iniesta, Digne băng xuống căng ngang cho Paulinho và công việc còn lại của cựu cầu thủ đá giải Trung Quốc là đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho Barca.

Phút 45, Messi đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Villareal rồi chuyền cho Iniesta bấm bóng tinh tế cho chính tiền đạo người Argentina băng xuống đón bóng rồi dứt điểm một chạm cận thành vào lưới Asenjo nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona.

Messi khiến mọi thứ an bài sau hiệp 1.

Có được lợi thế cực lớn ở hiệp 1, Barcelona chơi ung dung trong hiệp 2, nhưng đây lại là thời điểm một tân binh trăm triệu đô khác lên tiếng, đó là Dembele.

Cựu ngôi Dortmund ghi liền hai bàn thắng trong vòng 3 phút cuối trận đấu. Phút 87, Mina đi bóng tuyệt hay bên cánh trái vượt qua hàng phòng ngự đối phương rồi căng ngang vào cho Dembele đệm bóng vào lưới trống.

Dembele lập cú đúp trong những phút cuối.

Phút 90+3, từ pha phản công nhanh, Dembele dùng tốc độ bức phá vượt qua cả hàng phòng ngự Villarreal rồi tâng bóng qua đầu Asenjo ấn định chiến thắng 5-1 cho Barca.

Trước đó, ở đầu hiệp, Villareal đã có bàn thắng danh dự rất may mắn khi cú sút của cầu thủ Villarreal đập trúng người đồng đội Sansone đổi hướng khiến thủ thành Cillessen lỡ đà đành bó tay.

Thắng trận 5-1, Barcelona đã có chẵn 90 điểm sau 36 vòng đấu La Liga, trong khi đó, Villarreal vẫn giữ được vị trí thứ 6 với 57 điểm.

Cặp đôi tân binh trị giá trăm triệu đô của Barca tỏa sáng.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: (4-3-3): Cillessen; Semedo, Pique (Mina 78), Vermaelen, Digne; Paulinho, Busquets (Rakitic 65), Iniesta (Suarez 61); Dembele, Messi, Coutinho.

Dự bị không sử dụng: Ter Stegen, Alba, Gomes, Alcacer.

Bàn thắng: Coutinho 11, Paulinho 16, Messi 44, Dembele 87, 90+3

Villarreal (4-2-3-1): Asenjo; Mario, Alvaro, Ruiz, Costa; Trigueros (Fuego 56), Rodrigo; Castillejo, Fornals, Cheryshev (Sansone 46); Bacca (Unal 70).

Dự bị không sử dụng:: Fdez, Marin, Bonera, Raba.

Bàn thắng: Sansone 54

Thẻ vàng: Ruiz, Fuego, Mario

Khán giả: 54,793

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm