Messi và “bóng ma” Maradona

Ngay sau thất bại trước Chile ở Copa America 2016 ở Mỹ, Messi tuyên bố chia tay tuyển vì áp lực quá nặng và cứ bị mang ra so sánh với Maradona. Nhiều cổ động viên bóng đá xứ Tango thì “rủa” Messi là “khôn nhà dại chợ” vì cùng với Barcelona vô địch rất nhiều nhưng chưa một lần đưa Argentina lên đỉnh…

Messi lạnh lùng nhìn những người bạn ở La Liga hủy diệt Argentina 6-1

Thế rồi các HLV đề nghị Messi quay lại tuyển, cùng với Maradona động viên thì Messi quay lại, nhưng rồi cũng thế. Áp lực quá nặng. Messi vắng, Argentina thua tanh bành, thua Tây Ban Nha đến 1-6. Vô hình chung, Messi ngồi trên khán đài nhìn đồng đội mà nghĩ đến một viễn cảnh World Cup 2018… lại thấy nặng đầu.

Đá hỏng quả phạt đền chung kết Copa America 2016

Những ngày qua, khi Argentina chưa đá giao hữu và thua muối mặt trước Tây Ban Nha thì báo chí thế giới “bình “ rất nhiều rằng tuyển Argentina của kỷ nguyên Messi thì thiếu mỗi cái cúp vàng World Cup mà thôi. Vâng đúng là thế nhưng Cúp vàng thế giới đâu phải dễ.

...và Messi lạnh lùng tuyên bố chia tay tuyển

Thời Maradona vô địch Mexico 86, ngoài một “cậu bé vàng” là cảm ột thế hệ vàng, bên cạnh Maradona còn có “mũi tên vàng”  Canigia và hàng loạt hảo thủ khác.

Messi bây giờ có ai? Di Maria? Dybala? Higuain? Aguero?...đều chẳng phải hay và rất thất thường. Một mình Messi đong hết và gánh vác nặng nhất, cùng áp lực bị so sánh với Maradona.

Chuỗi ngày buồn các trận CK của Messi còn kéo dài bao lâu

Argentina kỷ nguyên Messi thì đã năm lần vào chung kết các giải lớn rồi, hai lần chung kết Copa America 2004 và 2007 thua đại kình địch Brazil. Hai lần chung kết cùng Chile 2015 và 2016 đều cùng thua Chile ở loạt luân lưu.

Chung kết World Cup 2014 thì Messi và những người bạn lại thua Đức 0-1. Điều này rất giống Argentina  của Maradona sau ngôi vô địch Mexico 86 thì sau đó tại Italia 90 vào chung kết và thua người Đức cũng 0-1 từ chấm 11m. Lần đó Maradona và người chơi cặp Canigia khóc nứt nở. Nó cũng báo hiệu một thời đại vàng của thế hệ vàng…bước vào hoàng hôn.

...Và bật khóc

Messi bây giờ có thành tích á quân các giải lớn quá dày rồi, nhưng chiếc cúp vàng World Cup thì vẫn xa tầm tay. World Cup 2018 này là cơ hội cuối cùng cho  Messi và những người cùng thế hệ (không đồng đều như Maradona có được) chinh phục cúp vàng.

Tuy nhiên vắng Messi mà Argentina lại thua thảm, thua 1-6. Y như hồi vòng loại World Cup 2018, vắng Messi vì treo giò hay chấn thương là Argentina không biết thắng.

World Cup 2018 sắp đến Messi lại cảm nhận “ác mộng” Maradoa hiện về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm