Vòng 15 La Liga: Real Valladolid - Barcelona (0-3)

Messi tỏa sáng, Barcelona áp sát Top 4

Sau khi chia điểm với tỷ số 2-2 trước Valencia ở vòng đấu trước, Barcelona hứa hẹn giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Real Valladolid ở vòng 15 La Liga

Với đội hình vượt trội so với đối thủ, đội bóng của HLV Ronald Koeman dễ dàng làm chủ trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 69% trong hiệp một. Ngay phút thứ 7, Barcelona suýt có được bàn thắng mở tỷ số với pha dứt điểm của Messi trước vòng cấm. Cú sút của đội trưởng Barca đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 

Lenglet đánh đầu mở tỷ số sau đường tạt bóng thuận lợi của Messi. Ảnh: La Liga Official. 

Tấn công liên tục, nhưng phải đến phút 21, đội khách Barca mới có được bàn thắng mở điểm do công của trung vệ Lenglet. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của Messi, Lenglet bật cao đánh đầu để ghi tên mình lên bảng điện tử.

Có được bàn thắng giải toả áp lực, Barcelona càng chơi càng hay và đội bóng xứ Catalonia cũng đạt được mục đích có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trong hiệp một. 

Phút 35, Messi tiếp tục đặt dấu giày trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Barelona khi chính anh là người thực hiện đường chọc khe cho Pedri xâm nhập vòng cấm. Ngay sau đó, Pedri thực hiện đường căng ngang để cho trung phong Braithwaite dễ dàng ghi bàn trong tư thế đệm bóng cận thành. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Barcelona tạm dẫn trước chủ nhà Real Valladolid với tỷ số 2-0. 

Braithwaite đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Barcelona. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai thế trận cũng không thay đổi nhiều khi Barcelona vẫn là đội làm chủ trận đấu. Nhưng phải đợi đến phút 65, Barcelona mới có được bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 do công của Messi. Từ tình huống đánh gót của Pedri, Messi thoát xuống xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành không cho thủ môn Masip của đội chủ nhà có cơ hội cản phá. 

Messi ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona. Ảnh: AP. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Barcelona tiếp tục duy trì sức tấn công nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Ở phút bù giờ cuối trận, Messi có cơ hội để lập cú đúp khi anh thoát xuống xâm nhập vòng cấm của Real Valladolid. Tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đập trúng cột dọc. 

Giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trên sân nhà của Real Valladolid, Barcelona có được vị trí thứ 5 với 24 điểm. “Gã khổng lồ” xứ Cataloina kém đội hạng tư là Villarreal 2 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận. 

Đội hình thi đấu:

Valladolid: Masip; Hervías, Fernández, Sánchez (Guardiola 79’), Martínez; Jota (Orellana 57’), Míchel (Mesa 57’), Alcaraz, Plano (Pérez 57’); Weissman, Maranhão (Villa 46’)

Barcelona: Ter Stegen; Mingueza, Araujo (Umtiti 70’), Lenglet; Dest, Pjanic, De Jong (Busquets 70’), Alba (Firpo 70’); Messi, Pedri (Coutinho 81’); Braithwaite

Bàn thắng: Lenglet (21’), Braithwaite (35’), Messi (65’)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm