Messi thăng hoa, Barcelona 'vùi dập' Liverpool

Liverpool và Barcelonba chạm mặt nhau tại bán kết Champions League, cặp đấu hấp dẫn không chỉ bởi hai đội đều sở hữu lối chơi tấn công đẹp mắt mà hơn hết là màn tái ngộ của bộ đôi cầu thủ bên phía đội chủ nhà Barcelona là Coutinho và Suarez với đội bóng cũ Liverpool.

Cầm đoàn quân có biệt danh là “vua đấu cúp” đến sân Nou Camp của Barcelona, HLV Jurgen Kloop tạo ra nhiều bất ngờ trong cách bố trí đội hình khi đẩy tiền vệ trung tâm Wijnaldum lên đá tiền đạo cùng với bộ đôi Mane và Salah.

Liverpool gia tăng sức ép ngay những phút đầu hiệp một. 

Khác lạ ở cách dùng người, “lữ đoàn đỏ” còn gây thêm bất ngờ khi dám đẩy cao đội hình lên chơi tấn công phủ đầu ngay tại sân pháo đài Nou Camp của Barcelona. Trước lối chơi tấn công nhanh tập trung vào hành lang hai cánh cùng với hàng tiền vệ chơi Pressing tốt của Liverpool, “gã khổng lồ” xứ Catalonia gặp nhiều trở ngại để nhập cuộc.

20 phút đầu Liverpool đẩy cao đội hình buộc hàng tiền vệ của đội chủ nhà phải lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự khiến lối chơi tiki taka trứ danh của chủ nhà Barcelona không còn được mượt mà.

Liverpool là đội tấn công nhiều hơn gia tăng sức ép tốt hơn, nhưng Barcelona mới là đội tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong những đường lên bóng uy hiếp khung thành thủ môn Alisson.

Với những cầu thủ sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt, Barcelona mới là đội khai thông thế bế tắc. Phút 26, hậu vệ cánh Jordi Alba đứng trước vòng cấm chếch bên cánh trái có đường phất bóng kiến tạo vừa tầm băng vào cho đồng đội. Trung phong Suarez di chuyển thông minh len lỏi giữa bộ đôi trung vệ của Liverpool là Matip và Van Dijk để kịp đệm bóng cận thành giúp Barcelona vươn lên dẫn trước 1-0.

Suarez mở tỉ số cho Barcelona.

Bàn thua đến từ người từng thi đấu cho Liverpool khiến các cầu thủ của “lữ đoàn đỏ” càng hăng máu tấn công, phút 35 Liverpool có cơ hội để san bằng cách biệt sau đường phất bóng của đội trưởng Henderson đặt Mane vào tư thế đối mặt thủ môn Ter Stegen. Nhưng tiếc thay pha chạm bóng cuối cùng của tiền đạo người Senegal lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

10 phút cuối của hiệp một, Liverpool vẫn miệt mài tấn công với mong muốn có được lợi thế bàn thắng sân khách, nhưng thầy trò HLV Valverde sẵn sàng lùi về phòng ngự để bảo vệ thành quả dẫn bàn trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Mane dứt điểm vọt xà ngang.

Sang hiệp hai các cầu thủ đội khách Liverpool vẫn là đội giữ được nhịp độ tấn công, lần lượt Salah và Milner thay nhau bắn phá khung thành của Barcelona ở các phút 53 và 59, nhưng thủ môn Ter Stegen vẫn bình tĩnh cứu thua cho đội chủ nhà.

Barcelona vẫn duy trì lối chơi như hiệp một khi tổ chức thi đấu phòng ngự chặt chẽ. Mỗi khi cầu thủ của Liverpool có bóng, hàng tiền vệ của Barca chủ động áp sát để không cho đối phương có thời gian và không gian để kịp triển khai tấn công.

Tấn công liên tiếp nhưng không tìm được bàn gỡ, Liverpool đành phải nhận trái đắng ở phút 75. Messi là người châm ngòi cho bàn thắng thứ hai khi chính anh một mình đi bóng để thu hút hàng phòng ngự của Liverpool, ngôi sao người Argentina nhanh chóng kiến tạo cho Suarez dứt điểm.

Nhưng đứng trước cơ hội có được bàn thắng thứ hai tại đấu trường Champions League năm nay, Suarez lại dứt điểm khó hiểu khi thực hiện pha kết thúc bằng đầu gối đưa bóng chạm xà ngang.

Cũng từ tình huống đó, bóng dội xà ngang tìm đến đúng vị trí của Messi đang chờ sẵn để cho đội trưởng của Barcelona dễ dàng ghi bàn vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0 cho Barcelona.

Messi nhảy múa trước hàng phòng ngự Liverpool.

Giấc mơ giành chức vô địch Champions League năm nay của Liverpool trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi Messi ghi siêu phẩm ở phút 82. Trên chấm đá phạt với cái “kèo trái” khiến các “ông lớn” Châu Âu khiếp sợ, Messi đưa bóng vào góc ê-ke, thủ môn Alisson dù cố gắng bay người cản phá nhưng vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ ba.

Với chiến thắng 3-0 trên sân nhà Nou Camp trước Liverpool, Barcelona đặt một chân vào chơi trận chung kết. Ngược lại, dù Liverpool còn trận bán kết lượt về vào ngày 8-5 trên sân nhà Anfield nhưng khả năng lật ngược thế cờ của thầy trò HLV Jurgen Kloop rất khó có thể xảy ra.

Messi thăng hoa với cú đúp.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto (Alena 90'), Pique, Lenglet, Jordi Alba, Rakitic, Sergio Busquets, Vidal, Messi, Suarez (Dembele 90'), Coutinho (Nelson Semedo 60').

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Arthur, Malcom, Umtiti.

Thẻ phạt: Lenglet, Jordi Alba, Suarez

Bàn thắng: Suarez (26'), Messi (75', 82')

Liverpool: Alisson, Gomez, Matip, van Dijk, Robertson, Milner (Origi 84'), Fabinho, Keita (Henderson 24'), Salah, Mane, Wijnaldum (Firmino 78').

Thẻ phạt: Fabinho.

Dự bị không sử dụng:  Mignolet, Lovren, Shaqiri, Alexander-Arnold.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm