Messi rực sáng giải cứu Barcelona

Sau trận thua 0-3 trước Juventus tại Champions League, Barcelona tiếp tục được đá trên sân nhà Nou Camp khi tiếp đón Levante tại vòng 13 La Liga. Ra sân với đội hình mạnh nhất với tất cả các ngôi sao trên hàng công, Barca sớm làm chủ thế trận ngay khi bóng lăn. 

Phút 16, tiền đạo Braithwaite có pha sửa bóng trước vòng cấm, tuy nhiên thủ môn Aitor của Levante trong tình huống này đã thi đấu cảnh giác để bay người cứu thua. Đến phút 22, Messi có pha phất bóng từ tình huống đá phạt cho Griezmann đánh đầu cận thành, nhưng lần này thủ môn Aitor tiếp tục là người giành chiến thắng. 

Các cầu thủ của Barca tiếc nuối khi cơ hội ăn bàn đều bị thủ môn của Levante ngăn cản. Ảnh: AP.  

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, các chân sút của Barca thi nhau dứt điểm, nhưng bàn thắng cũng không thể đến với đội chủ nhà. Giành quyền kiểm soát bóng vượt trội lên đến 59%, nhưng Barca đành để Levante cầm hoà không bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 

Griezmann trong trận đấu này có 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng vẫn không thể ghi tên lên bảng điện tử. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, kịch bản vẫn không thay đổi khi Barca vẫn là đội chơi dồn ép đối thủ. Mọi pha bóng tấn công của Barcelona đều qua chân của đội trưởng Messi, và đến phút 51 số 10 của Barca có pha dứt điểm góc hẹp nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ môn đối phương.

Đến phút 63, Messi và Griezmann có pha phối hợp ăn ý để ngôi sao người Argentina dứt điểm một chạm, nhưng bóng vẫn không thoát khỏi bàn tay của thủ môn bên phía Levante. 

Hàng thủ của Levante chỉ cần sơ sẩy là lập tức Messi thoát xuống ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: AP. 

Tấn công liên tục, mọi nỗ lực của Barcelona cũng được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 76. Từ tỉnh huống lỏng lẻo nơi hàng thủ của Levante, tiền vệ De Jong tung đường chọc khe cho Messi băng xuống vòng cấm. Trong tư thế đối mặt thủ môn Aitor, lần này Messi không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm đưa bóng vào góc xa khung thành, mở tỷ số 1-0 cho chủ nhà Barcelona. 

Messi và Griezmann thi đấu cực ăn ý nhưng Barca không thể tạo được "mưa gôn". Ảnh: Reuters. 

Khoảng thời gian còn lại, Barca vẫn duy trì sức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt, nhưng mọi nỗ lực cũng không thể giúp đội chủ nhà tìm được bàn thắng thứ hai. Giành chiến thắng với tỷ số 1-0, Barcelona có được vị trí 11 với 17 điểm, nhưng đội bóng của HLV Koeman thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm