‘Messi rời Barcelona làm gì?’

. Phóng viên: Dường như lãnh đạo Barcelona và cả tân HLV Koeman đã thất bại trong việc thuyết phục Messi ở lại với đội?

+ Alexander Mostovoi: Đúng là như thế. Nhưng cũng thật khó để nói về việc nằng nặc đòi ra đi của Messi…

. … Khó là khó thế nào?

+ Đành rằng Messi kiên quyết ra đi nhưng đi đâu và đi để làm gì?

. Theo ông thì Messi ra đi thì sẽ chơi bóng trong màu áo CLB nào?

+ Nếu như Messi đã ra đi thì chẳng có gì mới nhưng bản thân tôi thì chưa tin cậu ấy ra đi bởi đơn giản tôi không hiểu cậu ấy ra đi làm gì và điều gì mà cậu ấy đang cần. Messi đến Man. City, nơi có ông thầy cũ Pep Guardiola ư? Nhưng gặp Pep để làm gì khi Pep làm được nhiều thứ ở Barcelona và ở La Liga nhưng sang Anh gắn bó với Man. City liệu Pep có thực sự cần Messi hay không? Tôi tin rằng nếu Pep Guardiola mà nắm quân ở La Liga thì Pep có thể cần Messi nhưng đằng này ông ấy đang nắm một đội bóng đá giải vô địch Anh thì phải xem lại.

. Thực sự là lúc này ông không hiểu được tâm trạng Messi muốn gì sao?

+ Đúng là tôi không hiểu Messi muốn gì. Chúng ta bàn về tiền bạc với Messi thì thừa vì đó không phải là mục tiêu hàng đầu của cậu ấy. Bàn về chiến thắng đối với Messi thì cũng không đúng vì cậu ấy đã no say với nhiều chiến thắng và danh hiệu. Messi đã gắn liền một phần lịch sử cực lớn với Barcelona.

. Vậy nếu Messi đến Ý, cụ thể là Inter hay Juventus sẽ tốt hơn cho cậu ấy?

+ Tôi không biết, tôi chỉ đang hình dung Messi mà thiếu Barcelona thì có còn là Messi không. Đó là câu chuyện nghiêm túc mà tôi không tin Messi “mù” ở điểm này. Ở tuổi này cùng với lối chơi của Messi, làm sao anh ấy có thể thay đổi CLB hiệu quả được khi đó không phải là Barcelona. Messi chẳng phải 25 tuổi mà đã 33 tuổi rồi.

. Nhưng ông sẽ rất thú vị khi thấy Messi mùa tới khoác áo một CLB khác ngoài Barcelona chứ?

+ Nói chính xác là thú vị trong phạm vi… tò mò nếu điều ấy xảy ra. Tôi từng tranh luận với rất nhiều người rằng Ronaldo khỏe hơn Messi, vì cậu ấy thành công ở Anh, ở Tây Ban Nha, ở Ý, còn nếu Messi rời Barcelona mà chu du như Ronaldo thì Messi có còn là Messi hay không? Nói chuyện Messi, tôi muốn nhắc đến một ngôi sao khác ở La Liga là Raul Gonzalez của Real Madrid. Hầu như suốt cuộc đời Raul đá cho Real nhưng những năm cuối về chơi cho Schalke 04 của Đức thì có còn ai nhận ra một Raul không?

. Xin cám ơn ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm