Vòng 4 Ligue 1: Reims - PSG (0-2)

Messi ra sân, Mbappe lập cú đúp, PSG thắng 4 trận liên tiếp

PSG đã toàn thắng cả 3 trận đầu tiên tại Ligue 1, và tại vòng 4 đội bóng của HLV Pochettino hứa hẹn tiếp tục có thêm 3 điểm khi đến làm khách trên sân của Reims. Trận đấu này thu hút nhiều sự chú ý, bởi Messi có tên trong danh sách thi đấu của PSG. 

Messi (giữa) ngồi dự bị trong trận đấu này. Ảnh: Reuters. 

Với đội hình vượt trội khi có bộ ba trên hàng công là Neymar, Mbappe và Di Maria, PSG giành quyền kiểm soát bóng trong hiệp một lên đến 66%. PSG có cơ hội nguy hiểm đẩu tiên ở phút thứ 10 với pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm của Mbappe, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Pháp lại đập vào phía ngoài mành lưới. 

Mbappe đánh đầu mở tỷ số cho PSG từ pha tạt bóng của Di Maria. Ảnh: Shutterstock. 

Ngay sau đó ở phút 13, đội chủ nhà Reims có cơ hội tốt để mở tỷ số khi tiền đạo Ilan Kebbal có đường chọc khe cho Bilal Toure thoát xuống vòng cấm, tuy nhiên cú sút của Toure quá vội đã đưa bóng đi không trúng đích. Bàn thắng mở điểm cũng đến với PSG ở phút 16, khi Di Maria có pha tạt bóng bên cánh phải cho Mbappe băng vào đánh đầu giúp đội bóng thủ đô Paris vươn lên dẫn trước 1-0. 

Có được tuyến giữa với những chân chuyền tốt cùng với hàng công giàu kỹ thuật và tốc độ, nhưng PSG vẫn không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt trong hiệp một. Trái lại chủ nhà Reims mới là đội khiến khung thành PSG chao đảo, khi ở phút 39 Kebbal có pha đặt lòng ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa, thủ môn Keylor Navas trong pha bóng này đã thi đấu tập trung cứu thua cho PSG. 

Dù không có ngôi sao trong đội hình, nhưng Reims thi đấu rất khó chịu. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 43, tiền vệ Cassama của Reims có cú sút xa ngoài vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang khung thành PSG, kết thúc hiệp một, PSG tạm dẫn trước với tỷ số 1-0. 

Sang hiệp hai, Reims cũng làm rung lưới PSG ở phút 51 với pha tạt bóng của Thomas Foket cho Toure đánh đầu, mặc dù thủ môn Navas đã cản phá thành công pha dứt điểm của Toure, nhưng tiền vệ Munetsi đã kịp thời có mặt để đá bồi. May cho PSG, bàn gỡ của Reims không được công nhận, bởi ở tình huống trước đó Munetsi đã mắc lỗi việt vị. 

Mbappe dứt điểm cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 63, PSG cũng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt và người ghi bàn tiếp tục là Mbappe. Từ đường căng ngang kiến tạo của Hakimi, bóng đi cắt mặt khung thành của chủ nhà Reims và Mabppe có mặt kịp thời đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0. 

Messi có trận đầu tiên cho PSG, khi vào thay cho Neymar ở phút 66. Ảnh: Getty Images. 

Điều mà CĐV PSG mong chờ nhất trận đấu này cũng đến ở phút 66 khi Lionel Messi vào sân thay cho Neymar, tuy nhiên khoảng thời gian còn lại PSG không thể có thêm được bàn thắng nào. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân Stade Auguste Delaune của Reims, PSG tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 12 điểm sau 4 vòng đấu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm