Vòng 23 La Liga: Real Betis - Barcelona (2-3)

Messi lập hat trick kiến tạo, Barca liên tục rượt đuổi tỉ số

Barcelona đang gặp nhiều khó khăn sau khi bị loại khỏi tứ kết Cúp Nhà vua, cùng với việc nội bộ của đội bóng này đang rối lên sau hàng loạt những màn đấu khẩu giữa đội trưởng Messi với giám đốc thể thao của đội bóng này. Vòng 23 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Real Betis với mong muốn giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng bám sát ngôi nhất bảng đang nằm trong tay của kình địch Real Madrid.

Chủ nhà Real Betis bất ngờ mở tỉ số trên chấm phạt đền ở phút thứ 6. 

Tuy nhiên, mục tiêu giành chiến thắng của thầy trò HLV Quique Setien đã sớm gặp ngay khó khăn khi đội chủ nhà Real Betis bất ngờ có được bàn thắng sớm để mở tỉ số ở phút thứ 6. Từ pha dứt điểm trong vòng cấm của Nabil Fekir, bóng đập tay trung vệ Lenglet. Mặc dù trọng tài đã không trực tiếp thổi còi bắt phạt đền đội khách Barcelona nhưng tổ VAR đã kịp thời can thiệp để cho đội chủ nhà Real Betis được hưởng lợi thế. Trên chấm 11 m, “nhạc trưởng” của đội chủ nhà là Sergio Canales dễ dàng đánh lừa thủ môn Ter Stegen để giúp Real Betis vươn lên dẫn trước 1-0.

Đón đường chuyền đẹp mắt của Messi, tiền vệ De Jong dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho Barca trong tư thế đối diện thủ môn đối phương. 

Tuy nhiên sau khi bị đội chủ nhà chọc thủng lưới, Barcelona cũng chỉ mất 3 phút sau đó để có được bàn thắng gỡ hòa. Từ tình huống kiến tạo tuyệt đẹp bằng pha bấm bóng ngoài vòng cấm của đội trưởng Messi, tiền vệ De Jong dễ dàng đón được bóng trong thế đối diện cầu môn đối phương để dứt điểm gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Trận đấu càng lúc càng hấp dẫn khi Real Betis ghi được bàn thắng thứ hai để tái lập thế dẫn bàn ở phút 26. Xuất phát từ tình huống tổ chức tấn công ở khu vực giữa sân, Nabil Fekir một mình xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện cú sút chéo góc đầy quyết đoán để đưa Real Betis lần nữa vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1.

Nabil Fekir thi đấu thăng hoa để giúp Real Betis lần nữa vươn lên dẫn trước với tỉ số 2-1. 

Thế trận diễn ra căng thẳng khi cả hai đội liên tục có những pha bóng quyết liệt khi mà chỉ trong hiệp một, trọng tài chính phải rút đến năm thẻ vàng cho hai đội, trong đó Barcelona nhận ba thẻ phạt.

Siêu sao Messi tuy không trực tiếp ghi bàn nhưng vẫn để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo thứ hai cho đồng đội gỡ hòa 2-2 trước khi 45 phút đầu tiên kết thúc. Từ tình huống đá phạt cố định ở khu vực giữa sân, Messi treo bóng chính xác để cho tiền vệ Busquets ra chân dứt điểm làm rung mành lưới của đội chủ nhà.

Busquets kịp gỡ hòa 2-2 cho Barcelona trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai Barcelona vùng lên mạnh mẽ để hạ quyết tâm tìm kiếm chiến thắng. Đến phút 72, mục tiêu của “gã khổng lồ” xứ Catalonia mới thành công khi ghi được bàn thắng để vươn lên dẫn trước 3-2.

Ở bàn thắng thứ ba của Barca, Messi tiếp tục in dấu giày bằng pha treo bóng vào vòng cấm để cho trung vệ Lenglet lập công chuộc tội bằng pha đánh đầu đưa bóng đi vào góc cao khung thành.

Chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 3-2 của Barcelona trước Real Betis in đậm dấu ấn của đội trưởng Messi với ba pha kiến tạo.

Ở khoảng thời gian 20 phút cuối trận, mặc dù cả hai đội không có thêm được bàn thắng nào nhưng trận đấu vẫn không kém phần căng thẳng với hai tấm thẻ đỏ dành cho cầu thủ của cả hai đội.

Chủ nhà Real Betis mất người ở phút 76 khi Nabil Fekir nhận liên tiếp hai thẻ vàng do phạm lỗi với Lenglet và lỗi phản ứng với trọng tài. Ngay sau đó ở phút 79 Barcelona cũng mất người khi trung vệ Lenglet nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khi phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà Real Betis.

Fekir chơi hay nhưng lại bị truất quyền thi đấu vì lỗi phản ứng, ngay sau đó Barcelona cũng rơi vào cảnh mất người khi Lenglet nhận thẻ vàng thứ hai.

Giành chiến thắng kịch tính trên sân của Real Betis với tỉ số 3-2, Barcelona có được vị trí nhì bảng với 49 điểm sau 23 vòng đấu tại La Liga, kém đội đầu bảng là kình địch Real Madrid 3 điểm.

Đội hình thi đấu:

Real Betis: Robles; Emerson, Mandi, Bartra, Moreno; Carvalho (Joaquin 70), Rodriguez (Tello 86); Alena, Canales, Fekir; Iglesias (Loren 62).

Dự bị không sử dụng: Martin Fernandez (GK); Barragan, Sidnei, Gonzalez.

Bàn thắng: Canales (Pen6), Fekir (26).

Thẻ phạt: Emerson, Mandi, Joaquin, Fekir, Fekir (thẻ đỏ).

Barcelona: ter Stegen; Semedo, Umtiti, Lenglet, Junior (Alba 57); S.Roberto, Busquets, De Jong, Vidal (Arthur 57); Messi, Griezmann (Rakitic 89).

Dự bị không sử dụng: Inaki Pena (GK); Araujo, Riqui Puig, Ansu Fati.

Bàn thắng:  De Jong (9), Busquets (45+3), Lenglet (73).

Thẻ phạt: Lenglet, Roberto, Vidal, Busquets, Lenglet (thẻ đỏ).

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm