Vòng 38 La Liga: Deportivo-Barcelona (0-5)

Messi lập cú đúp, Barca hạ màn La Liga bằng chiến thắng 5 sao

Dù kết thúc mùa giải với vị trí thứ hai và để chức vô địch vào tay kình địch Real Madrid, Barcelona vẫn có trận hạ màn La Liga 2019-2020 vô cùng ấn tượng bằng chiến thắng với tỉ số 5-0 trên sân của Deportivo Alaves.

Ở trận đấu này, HLV Quique Setien tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ là trung vệ Ronald Araujo, tiền vệ Ricard Puig và tiền đạo Ansu Fati được ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên thuyền trưởng của Barca vẫn để tiền đạo Suarez và đội trưởng Messi dẫn dắt hàng công của đội bóng xứ Catalonia.

Ngay từ phút thứ ba, Barcelona đã sớm uy hiếp khung thành của chủ nhà Deportivo bằng pha dứt điểm chạm xà ngang. Từ pha đi bóng bên cánh trái của Ansu Fati, tiền đạo này trả bóng cho Ricard Puig băng lên dứt điểm, tiếc rằng cú sút của Ricard Puig lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành.

Ba pha dứt điểm nguy hiểm đầu trận của các cầu thủ Barca đều đưa bóng đi chạm cột dọc, xà ngang. Ảnh: Getty Images. 

Với sức tấn công quá mạnh của đội khách tạo ra, khung thành của chủ nhà Deportivo tiếp tục rung chuyển ở các phút 12 và 16. Phút 12 Vidal có pha vô-lê đẹp mắt, nhưng bóng tiếp tục tìm đúng xà ngang khung thành.

Vận may tiếp tục mỉm cười với đội chủ nhà khi 4 phút sau đó Messi có pha đi bóng và dứt điểm trước vòng cấm, lần này bóng từ chân của ngôi sao người Argentina lại đập trúng cột dọc.

Sau nhiều lần may mắn thoát thua, lưới của Deportivo cũng phải rung lên sau pha đệm bóng của Fati. Ảnh: Getty Images. 

Barcelona gây sức ép liên tục, nhưng phải đến phút 24, đội khách mới có được bàn thắng mở tỉ số do công của Ansu Fati.

Đội trưởng Messi có pha đi bóng bên phải vòng cấm của Deportivo rồi thực hiện pha tạt bóng vừa tầm cho Fati băng vào đệm bóng cận thành mở tỉ số 1-0 cho Barcelona.

Messi nhân đôi cách biệt sau khi đón đường kiến tạo của sao trẻ Ricard Puig. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút sau bàn thắng của Fati, đến lượt Messi “lên tiếng” giúp Barcelona nhân đôi cách biệt ở phút 34. Từ tình huống phản công nhanh, hậu vệ Sergi Roberto thực hiện pha tạt bóng cho Ricard Puig, tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha nhanh chóng tung đường chọc khe vừa tầm cho Messi băng vào dứt điểm nâng tỉ số lên 2-0.

Suarez (giữa) đánh đầu cận thành giúp Barcelona khép lại hiệp một với tỉ số 3-0. Ảnh: AFP. 

Barcelona thi đấu thăng hoa và đến những phút cuối hiệp một đội khách tiếp tục có được bàn thắng thứ ba do công của Suarez. Từ pha bấm bóng của Messi cho Jordi Alba, hậu vệ cánh của Barca có đường tạt bóng vừa tầm cho Suarez đánh đầu cận thành giúp Barceloa khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-0.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục có được bàn thắng thứ tư với pha làm bàn của hậu vệ Semedo ở phút 57. Tiền vệ trẻ Ricard Puig tiếp tục có pha kiến tạo thứ hai trong trận đấu khi tung đường chọc khe cho Semedo băng lên dứt điểm đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

Có cơ hội hiếm hoi ra sân từ đầu, Ricard Puig (phải) tỏa sáng với hai pha kiến tạo cho đồng đội làm bàn. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 67, tiền vệ Edgar Medez của Deportivo bị hậu vệ của Barca đẩy ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền.

Thoát được tình huống chịu phạt đền, Barcelona cũng nhanh chóng có được bàn thắng để ấn định chiến thắng 5-0. Ở bàn thắng này, các cầu thủ của Barcelona phối hợp đẹp mắt để Messi ghi bàn lập “cú đúp” trong trận đấu.

Messi lập cú đúp, giúp Barcelona hạ màn La Liga bằng chiến thắng 5 sao. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại, các ngôi sao bên phía Barcelona thong dong thi đấu để bảo vệ chiến thắng 5 sao của mình. Giành chiến thắng ở vòng đấu cuối La Liga với tỉ số 5-0 trên sân của Deportivo, Barcelona kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai với 82 điểm.

Nhiệm  vụ còn lại ở mùa giải này của HLV Quique Setien và các học trò là nỗ lực mang về danh hiệu Champions League để tránh khỏi cảnh trắng tay.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm