Messi không thể so sánh với Maradona

Sau đó, Messi làm mình làm mẩy không chịu khoác áo tuyển quốc gia nữa. Đích thân Maradona vỗ về cùng với sự lên tiếng của Tổng thống Marci xứ Tango, Messi mới chịu quay lại. Lần này tại Barcelona, Messi và đồng đội đã thua thảm Bayern Munich 2-8. Chân sút người Argentina lại đòi “lật” dàn lãnh đạo CLB vì mời HLV về quá kém, như một sự đổ lỗi.

Cho dù là “ông sao” nhưng đá hỏng phạt đền khiến đội thua, chịu búa rìu dư luận là điều tất nhiên, Messi vẫn không chấp nhận. Chỉ tính riêng về khoản này, Messi quá nhỏ bé so với huyền thoại Maradona.

Cuộc đời khoác áo tuyển, Messi góp công đưa Argentina bốn lần vào những trận chung kết lớn, ba ở giải Copa America, một World Cup (năm 2014) với Đức và đều thua. Và Messi luôn có hàng ngàn lý do để đổ lỗi.

Năm 2016, Messi bảo mình bị áp lực khi dư luận cứ mang Maradona ra so sánh. Hay trận thua tứ kết Champions League, Messi với tư cách đội trưởng lại không dũng cảm đứng ra nhận trách nhiệm.

Chẳng phải vô cớ mà bức tượng toàn thân của Messi trên bờ sông Plate ở Argentina huyền thoại bị fan hâm mộ “chém” ngang lưng nhiều lần rồi phải dẹp bỏ. Messi không bao giờ thấy lỗi ở phần mình. Cứ mỗi lần đội thua đau thì Messi lạnh lùng, im lặng, trở chứng, rất tệ hại.

Trên sân bóng, đôi chân ma thuật của Messi chẳng thua kém Maradona. Nhưng về tính cách của cầu thủ lớn và tư thế của một đấng nam nhi, Messi thua hẳn “cậu bé vàng” Maradona. Trận chung kết World Cup 1990 tại Ý, nhìn Argentina thua tuyển Đức 0-1 bằng bàn thắng duy nhất trên chấm 11 m của Lothar Matthaus, Maradona ôm chầm đồng đội khóc như một đứa trẻ. Đáng nói là Maradona không hề đổ lỗi cho bất cứ ai. Anh sẵn sàng huỵch toẹt những chuyện mình không hài lòng nhưng tuyệt nhiên không đổ cho người khác. Maradona hơn hẳn Messi chỗ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm