Messi không thể rời Barca

Ông Jorge không dám khẳng định Messi có quyền ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do khi hợp đồng của chân sút người Argentina vẫn còn hiệu lực cho đến mùa hè năm sau. Cha Messi bật mí khả năng con trai ông phải ở lại Barca, 24 giờ sau khi không có thỏa thuận nào trong cuộc gặp đầu tiên giữa ông và Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca.

Trước khi có cuộc tiếp xúc với Barca, ông Jorge đã cảm thấy rất khó khăn để Messi tiếp tục chơi bóng cho gã khổng lồ xứ Catalan do bất đồng với ban lãnh đạo sau trận thua đau Bayern Munich 2-8.

Hồi tuần trước, tiền đạo 33 tuổi đơn phương gửi fax xin dừng cuộc chơi với Barca, dựa vào một điều khoản hợp đồng cho phép anh rời đội vào cuối mùa giải. Tuy nhiên, Barca tuyên bố cứng điều khoản này đã hết hạn vào ngày 10-6 và muốn Messi ở lại cho đến khi kết thúc hợp đồng vào tháng 6-2021 hoặc CLB nào mua đứt phải trả 700 triệu euro.

Barca cho biết họ từng đề nghị gia hạn hợp đồng hai năm với cầu thủ người Argentina cho đến hết mùa giải 2022-2023 nhưng anh cự tuyệt. Họ cũng muốn gặp riêng Messi để thuyết phục sau 20 năm gắn bó với nhau mà bất thành.

Messi sẽ phải ở lại Barca nếu không muốn thua cuộc ở tòa án. Ảnh: GETTY IMAGES

Không bên nào tỏ ra nhượng bộ khi cha Messi xác nhận con trai ông muốn ra đi, còn Barca nhắc đi nhắc lại việc không chấp nhận yêu cầu chuyển nhượng tự do. Hai bên chưa lên lịch cho một vòng đàm phán nào khác và hiện Barca vẫn hy vọng Messi sẽ thay đổi ý định cùng niềm tin họ đang nắm đằng chuôi của con dao nếu phải vào cuộc chiến pháp lý.

Messi vẫn chưa lên tiếng công khai từ sau trận thua 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League, một trong những trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của anh và trong lịch sử Barca. Thất bại này như giọt nước tràn ly chịu đựng của Messi trong một mùa giải đáng thất vọng của Barca, lần đầu tiên không có danh hiệu nào kể từ năm 2008.

Messi 33 tuổi đã từng thẳng thừng chống lại các quan chức của Barca trong mùa giải và mới nhất là không xuất hiện ở CLB từ đầu tuần này khi đội trở lại tập luyện.

Đội ngũ luật sư của Messi cho rằng điều khoản cho phép anh tự do rời CLB vẫn còn hiệu lực vì mùa giải hoãn dài bởi đại dịch COVID-19 nhưng bị Barca bác bỏ.

Nếu cả hai đưa nhau ra tòa, cửa thắng của Messi gần như không có. Cho nên chỉ còn mỗi con đường Messi phải ở lại Nou Camp thêm một mùa giải nữa trước khi muốn chia tay hoặc phải trả 700 triệu euro.

Báo chí châu Âu loan tin CLB Man. City sẽ trả cho Messi 450 triệu bảng trong năm năm khi về chơi ở giải Ngoại hạng Anh (ba năm) và Mỹ (hai năm) chỉ với điều kiện anh là cầu thủ tự do.

Ý kiến trái chiều về Messi

Tiền đạo Antoine Griezmann cho biết cả đội Barca không biết nhiều về tương lai của Messi: “Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu điều gì đang xảy ra nhưng đó là vấn đề giữa cầu thủ và CLB. Cả đội Barca chỉ biết hy vọng Messi ở lại”.

Cầu thủ Luka Modric của Real Madrid lại cho rằng sự chia tay của Messi “là mất mát lớn” đối với giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha nhưng cuối cùng La Liga vẫn ổn: “Tất cả phải tiếp tục cuộc chơi. Việc Messi không muốn chơi ở La Liga cũng giống như khi Ronaldo rời đi. Nhưng cuộc sống vẫn tiếp diễn tốt đẹp khi không có Ronaldo trong màu áo Real Madrid. Bây giờ Barca và giải Tây Ban Nha cũng vậy mà không cần có Messi”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm