Tứ kết Champions League, Barcelona - AS Roma (4-1)

Messi im tiếng, Barcelona vẫn thắng đậm vì Roma tự sát

Được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, lại có lực lượng mạnh hơn đối thủ rất nhiều, Barcelona vẫn chơi tấn công như thường lệ với mục tiêu không chỉ phải thắng mà còn thắng đậm để tạo lợi thế trước trận lượt về. Và Barcelona đã làm được điều đó với sự giúp sức tích cực của… đối thủ Roma.

Barcelona thắng đậm Roma tạo lợi thế trước trận lượt về.

Thống kê cho thấy Barcelona cầm bóng không nhiều hơn đối thủ bao nhiêu (56%), Barca tung ra đến 19 cú sút trong đó có chín trúng đích và ghi được bốn bàn. Trong khi đó, đội khách AS Roma cầm 46% bóng, sút cũng đến 12 lần, ba trúng mục tiêu và ghi được một bàn thắng.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barcelona đã dồn ép đối thủ và nhanh chóng tạo được hàng loạt cơ hội về phía khung thành Roma.

Roma phong tỏa Messi rất tốt, họ đã ngăn Messi ghi bàn nhưng lại... "tự sát tập thể".

Đội chủ sân Nou Camp có cơ hội rất tốt để mở điểm sau pha bóng nửa chuyền nửa sút bóng đi lượn đầy khó chịu của Rakitic nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc, pha sút bồi sau đó của cầu thủ Barca cũng đi lên trời.

Ngôi sao Suarez cũng có cơ hội cho riêng mình nhưng pha sửa lòng vào góc xa của tiền đạo người Uruguay đã bị Alisson nhoài người đẩy bóng ra.

Không thể dứt điểm thành công, Barcelona phải nhờ đến sự giúp sức của đối thủ mới tìm được bàn thắng.

De Rossi đá phản lưới nhà.

Phút 38, Iniesta và Messi phối hợp trực diện vòng cấm của Roma, sau đường chuyền của Iniesta cho Messi chuẩn bị dứt điểm, đội trưởng Roma - De Rossi trong nỗ lực xoạc bóng cản phá trước khi Messi kịp dứt điểm đã vô tình đưa bóng thẳng về lưới nhà giúp Barca mở tỉ số 1-0.

Sau đó, Roma có cơ hội tuyệt vời san bằng cách biệt nhưng pha đánh đầu cận thành của Perotti lại đi ra ngoài đầy đáng tiếc. 1-0 cho Barcelona cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên.

Chỉ hơn 10 phút sau hiệp 2, Roma lại dâng tặng bàn thắng thứ hai cho chủ nhà Barcelona.

Manolas tiếp tục dâng tặng bàn thắng cho Barca.

Phút 56, từ pha tấn công biên bên cánh phải, Rakitic tạt bóng tầm thấp vào cho hậu vệ Umtiti băng vào. Trước sức ép của đối thủ, Manolas trong nỗ lực cản phá đã đẩy bóng về lưới nhà trúng thủ thành Alisson bật ra rồi bóng lại vô tình… trúng người Manolas bật trở lại vào lưới. 2-0 cho Barcelona.

Chỉ ba phút sau, Barcelona tìm được bàn thứ ba theo cách “chính quy” hơn. Phút 59, Suarez dứt điểm khó trong vòng cấm, Alisson nhoài người đẩy bóng ra đến ngay đúng chân Pique, công việc còn lại của trung vệ Barca chỉ là nhẹ nhàng sút bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Pique nâng tỉ số lên 3-0.

Không còn gì đế mất, Roma như bừng tỉnh và chơi hay hơn. Sau khi tung El Shaarawy vào sân, thế trận tấn công của Roma mới khởi sắc và họ liên tục làm khổ hàng phòng ngự Barca.

Trước áp lực đó, thủ thành người Đức ter Stegen đã mắc sai lầm suýt phải trả giá. Phút 77, ter Stegen… lừa bóng và để mất bóng vào chân El Shaarawy, cầu thủ này lập tức chuyền vào cho Defrel dứt điểm cận thành cực mạnh nhưng Stegen đã sửa chữa sai lầm của mình bằng cách kịp chạy về cản phá bóng thành công.

Dzeko ghi bàn danh dự cho Roma.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau, những nỗ lực của Roma cũng được đền đáp sau pha che bóng rất khéo rồi dứt điểm sệt vào góc trái của tiền đạo Dzeko. 1-3 cho AS Roma.

Đó là tất cả những gì mà cầu thủ Roma có thể làm được ở trận này. Không những thế họ còn nhận thêm bàn thua trong những phút cuối vẫn từ sai lầm của hàng thủ.

Suarez nhanh chân dứt điểm ấn định tỉ số 4-1 cho Barcelona.

Phút 87, từ đường căng ngang vào của cầu thủ Barcelona, Federico Fazio đỡ bóng quá mạnh để bóng trôi khỏi tầm kiểm soát, Suarez rất nhanh băng tới tung cú sút vào góc xa ấn định chiến thắng 4-1 cho Barcelona.

Thắng đậm trước đối thủ AS Roma, Barcelona đã đặt một chân vào vòng bán kết Champions League.

AS Roma đã tự hại mình, tạo niềm vui cho Barcelona quá nhiều lần trong trận này.

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona (4-4-2): ter Stegen 7; Semedo 6, Umtiti 6, Pique 7, Alba 6; Sergio Roberto 6 (Andre Gomes 83), Rakitic 7, Busquets 6 (Paulinho 66), Iniesta 6 (Denis Suarez 84); Suarez 7, Messi 7

Bàn thắng: De Rossi OG 38, Manolas OG 56, Pique 59, Suarez 87

Dự bị không sử dụng: Cillessen, Dembele, Alcacer, Vermaelen

Roma (4-3-3): Alisson 6; Peres 6, Fazio 6, Manolas 6, Kolarov 6; Strootman 6, De Rossi 6 (Defrel 77), Pellegrini 6 (Gonalons 61); Florenzi 6 (El Shaarawy 72), Dzeko 7, Perotti 6

Thẻ vàng: Dzeko 79

HLV: Kolarov

Dự bị không sử dụng: Skorupski, Jesus, Gerson, Schick

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm