Messi ghi bàn, Barcelona ngược dòng khó khăn

Ở trận lượt đi Barcelona đánh bại Real Betis với tỷ số tưng bừng 5-2, nhưng ở màn tái đấu tại vòng 22 La Liga, thầy trò HLV Koeman phải vô cùng chật vật mới có được 3 điểm. 

Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Barca tràn lên tấn công và ở phút 28 hậu vệ Jordi Alba có đường treo bóng vào vòng cấm. Tuy nhiên trong tư thế không ai theo kèm, pha đánh đầu của trung vệ Lenglet lại đưa bóng đi chệch khung thành. 

Real Betis là đội gây bất ngờ khi kết thúc hiệp một dẫn trước Barca 1 bàn. Ảnh: Getty Images. 

Thoát được bàn thua, 10 phút sau đội chủ nhà Real Betis bất ngờ có được bàn thắng dẫn trước do công của trung phong Borja Iglesias. Từ tình huống dàn xếp phản công, hậu vệ Emerson có đường căng ngang cho số 9 của Real Betis đệm bóng cận thành mở điểm ở phút 38. Suốt hiệp một, Barcelona giành quyền kiểm soát vượt trội lên đến 68%, tuy nhiên đội có được lợi thế khi bước vào giờ nghỉ giữa hiệp là chủ nhà Real Betis. 

Sang hiệp hai, Barcelona cũng sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát nhờ công của đội trưởng Messi. Đón đường chuyền của Dembele, Messi thực hiện pha dứt điểm chân trái đưa bóng vào góc hẹp, giúp Barcelona gỡ hoà 1-1 ở phút 59.

Đội trưởng Messi đưa trận đấu về vạch xuất phát trong hiệp hai. Ảnh: Reuters. 

Sau bàn thắng gỡ của Messi, Barca may mắn có được bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do pha đốt đền của trung vệ bên phía Real Betis. Từ đường căng ngang của Alba cho Griezmann dứt điểm trong vòng cấm, tiền đạo người Pháp dứt điểm không thành công, nhưng bóng lại đập chân Victor Ruiz bay vào lưới, giúp Barca có được bàn thắng thứ hai ở phút 68.

Trung vệ Victor Ruiz (6) gây ấn tượng trong hiệp hai khi anh là người đốt đền, và sau đó cũng chính anh ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Real Betis. 

Tuy nhiên đến phút 75, trung vệ Victor Ruiz cũng kịp lập công chuộc tội khi ghi bàn gỡ hoà 2-2 cho Real Betis. Từ tình huống đá phạt sát vòng cấm, Nabil Fekir thực hiện đường treo bóng cho Victor Ruiz bật cao đánh đầu gờ hoà cho đội nhà.

Đến phút 83, trung vệ Victor Ruiz tiếp tục khiến khung thành của Barcelona chao đảo khi bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc. Nhưng trong pha bóng này, thủ môn Ter Stegen đã kịp đổ người cứu thủ cho Barca. 

Sao trẻ Trincao ghi bàn thắng quyết định giúp Barcelona giành chiến thắng 3-2 để vượt mặt Real để chiếm vị trí thứ 2. Ảnh: AP.

Real Betis đá hay trong trận này, nhưng đội bóng của HLV Pellegrini lại trắng tay khi chịu bàn thua ở phút 87. Từ tình huống Messi phất bóng cho De Jong, bóng được hậu vệ của Real Betis phá ra, ngay lập tức Trincao có mặt kịp thời dứt điểm vào lưới giúp Barcelona giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2. 

Giành thắng lợi khó khăn trên sân của Real Betis, Barcelona vượt mặt Real để chiếm vị trí thứ 2 trên BXH với 43 điểm sau 21 vòng đấu. Thầy trò HLV Koeman kém đội đầu bảng Ateltico Madrid 7 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm