Messi ghi bàn, Barcelona lội ngược dòng vào tứ kết

Vòng 16 đội cúp nhà vua, HLV Koeman không giấu ý định đưa đội bóng xứ Catalonia vào vòng tứ kết khi tung hàng loạt ngôi sao trụ cột như Griezmann, Messi và Busquets vào sân trong trận đấu với Rayo Vallecano

Trong trận đấu này, Barcelona giành quyền kiểm soát vượt trội với 14 cú sút cùng với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 69%, nhưng tất cả bàn thắng trong trận đấu này thì cả hai đôi phải đợi đến hiệp hai mới có thể ghi bàn. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca là đội chủ động dâng cao tấn công bằng những đường bóng tốc độ. Đến phút 11, Messi tạo được cơ hội nguy hiểm từ pha sút phạt cố định ở sát đường biên, pha treo bóng của ngôi sao người Argentina khiến thủ môn Dimitrievski phải đổ người để cứu thua cho Vallecano. 

Ngoài Messi, trong trận đấu này Barcelona tung ra những cầu thủ chất lượng khác như Griezmann, Alba, Busquets. Ảnh: Reuters. 

Phút 20 hậu vệ trẻ Junior Firpo có pha căng ngang vào vòng cấm cho De Jong đệm bóng cận thành, nhưng bàn thắng vẫn không thể đến với Barca bởi trong pha bóng này, thủ môn của Rayo Vallecano đã kịp băng ra cứu thua.

Đến phút 35 tiền đạo Trincao có pha xâm nhập và dứt điểm bên cái phải, tuy nhiên cú sút của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại không thể thắng được thủ môn Dimitrievski. Ngay sau đó tiền Ricard Puig có pha sút bồi nhưng cú sút của số 12 bên phía Barca lại đưa bóng đập trúng xà ngang. 

Messi được hậu vệ đối phương theo kèm rất chặt. Ảnh: AP. 

Thi đấu lấn lướt trong hiệp một, nhưng thủ môn của đối thủ thi đấu quá hay, Barca đành chấp nhận tỷ số hoà không bàn thắng trong 45 phút đầu tiên. 

Trận đấu trở nên hấp dẫn trong hiệp hai khi Rayo Vallecano là đội có được bàn thắng mở tỷ số trước ở phút 63. Từ tình huống cầu thủ của Rayo Vallecano thực hiện đường căng ngang trong vòng cấm khiến thủ môn Neto bắt không dính bóng, ngay lập tức, Francisco Garcia băng vào ghi bàn giúp Rayo Vallecano vươn lên dẫn trước 1-0. 

Sai lầm của thủ môn Neto tạo cơ hội cho Rayo Vallecano ghi bàn mở điểm. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên đúng 6 phút sau, Barcelona cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát khi tiền vệ De Jong tận dụng khoảng trống nơi hàng phòng ngự của đối phương để tung đường chọc khe cho Griezmann băng xuống vòng cấm. Sau đó số 7 của Barca nhanh chân thực hiện đường căng ngang cho Messi đệm bóng gỡ hoà 1-1. 

Messi có được bàn thắng gỡ hoà cho Barca vô cùng dễ dàng sau đường căng ngang của Griezmann. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 80, Barca mới có được bàn thắng thứ hai để ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1. Ở bàn thắng này kịch bản cũng tương tự như bàn gỡ hoà khi Messi tung đường phất bóng cho Jori Alba thoát xuống vòng cấm. Hậu vệ trái của Barca ngay lập tức thực hiện đường căng ngang để cho De Jong ghi bàn ấn định chiến thắng cho “gã không lồ” xứ Catalonia. 

Các cầu thủ Barca ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của tiền vệ De Jong. Ảnh: Reuters. 

Lội ngược dòng đánh bại Rayo Vallecano với tỷ số 2-1, Barcelona cùng với các đội là Levante, Villarreal, Real Betis, Sevilla và Almeria có được tấm vé vào chơi trận tứ kết cúp nhà vua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm