Messi ‘đứng hình’, người cũ ‘kết liễu’ Barcelona

Trận bán kết lượt đi cúp nhà vua vô cùng hấp dẫn khi Sevilla và Barcelona chạm trán nhau.

Barcelona là đội nhập cuộc tốt hơn khi có được cơ hội mở tỷ số ở phút 11. Từ đường bấm bóng kiến tạo của Griezmann, đội trưởng Messi có cơ hội ghi bàn trong tình huống đối mặt, tuy nhiên cú sút của siêu sao người Argentina lại không thể thắng được thủ môn Bounou. 

Trung vệ Kounde dâng cao tấn công mang về bàn thắng mở tỷ số cho Sevilla. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 19, chủ nhà Seviila cũng có cơ hội đáp trả bằng pha dứt điểm trước vòng cấm của trung vệ Kounde, tiếc rằng cú sút của cầu thủ số 12 bên phái Sevilla lại đưa bóng đi chệch khung thành.

Phút 25 của trận đấu, Sevilla bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ tình huống đột phá của Kounde, trung vệ của Sevilla xâm nhập vào vòng cám rồi dứt điểm như tiền đạo mở tỷ số cho đội nhà. 

Có được bàn thắng vào lưới Barca, chủ nhà Seviila chủ động chơi phòng ngự để chờ thời tung đòn phản công. Kết thúc hiệp một, Sevilla dẫn trước Barca với tỷ số 1-0. 

Sang hiệp hai, Barcelona vùng lên thi đấu với đầu tàu vẫn là Messi, tuy nhiên tất cả những miếng đánh của đội bóng xứ Catalonia vẫn chưa đủ độ sắc bén để đánh bại được hàng phòng ngự của chủ nhà Sevilla. Dù được đánh giá cao, nhưng Barcelona vẫn chỉ kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ không nhiều với 53%. 

Người cũ của Barca, tiền vệ Rakitic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Sevilla. Ảnh: AP. 

Loay hoay tìm bàn gỡ, Barcca bất ngờ nhận đòn phản công chí mạng ở thời gian cuối trận đấu. Người kết liễu Barca trong trận đấu này không ai khác chính là người cũ từng thi đấu cho “gã khổng lổ” xứ Catalonia tiền vệ Rakitic.

Từ tình huống phất bóng của đồng đội, Rakitic thoát xuống vòng cấm của Barca. Trong tình huống đối mặt thủ môn Stegen, tiền vệ người Croatia dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 85. 

Messi sút phạt tuyệt đẹp nhưng không thể thắng được thủ môn của đội chủ nhà. Ảnh: Reuters. 

Phút bù giờ cuối trận, Messi có pha sút phạt nguy hiểm trước vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo người Argentina dù hiểm hóc nhưng cũng không thể đánh bại được thủ môn của chủ nhà Sevilla. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận bán kết lượt đi, Sevilla sẽ thoải mái đá trận lượt về trên sân của Barcelona vào ngày 4-3. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm