Vòng loại World Cup 2022, Bolivia – Argentina (1-2)

Messi 'đi vắng', Argentina vẫn thắng

Sau trận thắng nhọc nhằn Ecuador nhờ bàn thắng duy nhất trên chấm 11m của Lionel Messi, Argentina bước vào trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 gặp chủ nhà Bolivia, đội đã nhận trận thua đậm 0-5 trước Brazil ở trận đầu tiên.

Chủ nhà Bolivia đã có một hiệp đấu đầu tiên khá hay trước đội bóng mạnh hơn Argentina. Ngay phút thứ 6, Bolivia bỏ lỡ cơ hội khi Moreno đón quả tạt của Torres đánh đầu ra ngoài trước khung thành trống khi mà thủ môn Armani đã lao ra lố.

Messi không ghi bàn, Argentina vẫn thắng Bolivia. ẢNH: LĐBĐ Argentina

Những phút sau đó, hai đội rất chịu khó tung ra những cú sút xa nhưng đều không chính xác. Trong thế trận giằng co, bất ngờ đã xảy ra ở phút 24, Marcelo Moreno đón quả tạt của Chumacero đánh đầu tung lưới Armani ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bolivia.

Phút 40, đội trưởng Messi lên tiếng với pha đi bóng trước 2 cầu thủ Bolivia rồi chuyền ngược lại cho Parades tung chân dứt điểm từ xa quyết đoán đưa bóng chạm cột dọc bật ra.

Đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Lautaro Martinez có pha đi bóng nỗ lực bên phía cánh trái xâm nhập vòng cấm đối phương, hậu vệ Bolivia lóng ngóng phá bóng không tốt, chạm cái chân chủ động đưa ra của Martinez bật ngược vào lưới. 1-1 cho Argentina cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Messi mới bắt đầu cho thấy vai trò của mình bên hành lang cánh phải. Ở hiệp đấu này, hầu hết những pha bóng nguy hiểm của Argentina đều qua chân Messi. Những pha đi bóng lắt léo bên cánh phải của Messi khiến khung thành Bolivia luôn đặt trong tình trạng báo động.

Correa vui mừng với bàn thắng quyết định cho Argentina. ẢNH: LĐBĐ ARGENTINA

Đáng kể nhất là tình huống Messi kiến tạo cho Lautaro Martinez thoát xuống dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần nhưng bị thủ môn Lampe xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua. Messi cũng có một pha sút phạt trực tiếp tinh quái với cú dứt điểm chìm nhưng không "qua mặt" được hàng rào của Bolivia.

Đến phút 79, trong một đợt phản công xuất phát từ Messi, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Joaquin Correa vung chân dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm tung lưới Bolivia ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Argentina.

Có thể nói, tuy Messi "đi vắng" không ghi được bàn thắng nhưng Messi đã có một hiệp hai xuất sắc góp công lớn vào chiến thắng thứ hai liên tiếp của Argentina ở vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu sau đó, Ecuador bất ngờ giành chiến thắng 4-2 trước Uruguay. Đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 4 bàn nhờ công của  Moises Caicedo, Michael Estrada (cú đúp) và Gonzalo Plata. Những phút cuối trận, Luis Suarez ghi hai bàn gỡ lại 2-4 cho Uruguay.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bolivia: Lampe, Saucedo, Chumacero, Gabriel Valverde, Jose Carrasco, Wayar, Castro, Sagredo, Martins, Cardozo, Torres

Bàn thắng: Marcelo Moreno (24’)

HLV: Cesar Farias

Argentina: Armani, Montiel, Quarta, Otamendi, Tagliafico, Palacios, Paredes, De Paul, Messi, Lautaro Martinez, Ocampos

Bàn thắng: Lautaro Martinez (45’), Joaquin Correa (79’)

HLV: Lionel Scaloni

Trọng tài: Diego Haro (Peru)

Sân vận động: Estadio Hernando Siles

Bảng xếp hạng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm