Messi cùng Argentina vô địch, trong một trận chung kết nát vụn

Những pha tiểu xảo đến từ hai đội, nhất là Argentina lại gặp “kịch sĩ” Neymar, một trận chung kết kém vui cho fan hâm mộ.

Bàn thắng duy nhất trận do công tiền đạo PSG ghi phút 22 giúp Argentina giải cơn khát sau 28 năm không có danh hiệu giải lớn.

Trận đấu nát vụn cầu thủ phạm lỗi. Ảnh: Getty

Pha chuyền bóng đầy nhãn quan của chuyên gia Messi, rồi Di Maria thoát xuống dọc sườn phải, lốp bóng qua đầu thủ môn Ederson khi trung vệ Renan Lodi của Braxel lao ra cản phá bất thành.

Di Maria là thế, rất tinh tế và sự thông minh lẫn bản lĩnh có thừa ở những thời điểm nóng. Bàn thắng duy nhất trận giúp Argentina giải cơn khát danh hiệu lớn lâu lắm rồi, cụ thể 28 năm.

Argentina vui mừng khi tiếng còi kết thúc vang lên. Ảnh: Getty

Bàn thắng duy nhất trận chung kết này cũng giúp Argentina san bằng 15 lần vô địch Copa America với Uruguay. Messi cũng vui vừa phải thôi khi lần đầu có danh hiệu lớn cùng đội tuyển.

Trong khi đó hậu vệ De Paul của Argentina chơi cực kỳ xuất sắc ở hành lang phải, anh không những vô hiệu được Neymar mà còn làm cho tiền đạo này ức chế. Cùng với đó, biết được Neymar là “kịch sĩ” sân cỏ, các cầu hậu vệ Argentina thay phiên nhau phạm lỗi vừa phải với tay săn bàn này, khiến trận đấu nát vụn.

Messi nâng chiếc cúp vô địch cấp đội tuyển sau nhiều lần vào CK nhưng hỏng ăn. Ảnh: Getty

Về mặt này thì rõ ràng Brazil đã lọt vào “cái bẫy” của Argentina giăng ra.

Argentina có bàn thắng ngay phút 22, làm cho các cầu thủ Brazil nôn nóng tìm bàn san bằng, nhưng càng nôn nóng thì các cầu thủ Brazil còn “dính bẫy” của Argentina. Các cầu thủ xứ Tango đã liên tục phạm lỗi trước các cầu thủ tấn công của Brazil làm cho trận đấu trở nên nát vụn và Brazil bị ức chế rất nặng trong những mảng miếng phối hợp mạch lạc.

Neymar, rồi Firmino, Gabigol... lần lượt chẳng ai làm được gì trước cầu môn của Argentina.

Brazil cũng có lần đưa bóng vào lưới song cầu thủ ở tư thế việt vị trước đó.

Argentina lên ngôi Copa America sau 28 năm và san bằng kỷ lục của Uruguay, nhưng quan trọng nhất là Messi có cúp cùng cùng đội tuyển. BLV truyền hình hét lên: “Argentina vô địch, Messi vô địch” là thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm