Messi bực bội ra mặt vì hủy trận đại chiến Brazil - Argentina

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trận đấu đáng chờ đợi tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, là màn đối đầu giữa Brazil và Argentina buộc phải hủy khi trận đấu chỉ mới diễn ra được 8 phút. Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên là do nhóm cầu thủ của Argentina đang thi đấu tại CLB Anh gồm: Giovani Lo Celso, Emi Martinez, Cristian Romero và Emi Buendia đã nhập cảnh trái phép vào Brazil. 

Theo nhiều thông tin đã đưa ra trước đó, nhóm 4 cầu thủ của Argentina được cho là làm giả tài liệu và không khai báo họ trở về từ vương quốc Anh, cho nên các cầu thủ này có thể bị trục xuất hoặc ít nhất phải bị cách ly theo quy định phòng chống COVID-19 của Brazil. 

Messi và HLV Scaloni phản ứng rất mạnh vì trận đấu không thể diễn ra. Ảnh: Reuters. 

Trước việc đồng đội bị nhân viên y tế phía Brazil mời ra khỏi sân và trận đấu buộc phải hủy, đội trưởng của tuyển Argentina-Lionel Messi đã có những phản ứng gây gắt với nhân viên y tế. Theo RMC Sport, Messi đã nói rằng: “Chúng tôi đã đến đây 3 ngày, chúng tôi chờ đợi để đá trận này, tại sao các ông không đến đây sớm? Thật lộn xộn, chúng tôi nghỉ!” 

Đồng quan điểm với Messi, HLV trưởng tuyển Argentina ông Lionel Scaloni cho rằng ông cảm thấy rất buồn và ông cho rằng nếu có điều gì đó xảy ra thì cũng không nên có sự can thiệp vào trận đấu này. 

Giovani Lo Celso, Emi Martinez, Cristian Romero và Emi Buendia chọn cách đi từ Anh đến Venezuela rồi sang Brazil để tránh cách ly 14 ngày. 

HLV Lionel Scaloni cho rằng trận đại chiến Brazil-Argentina đáng lẽ phải là bữa tiệc dành cho mọi người, để cùng nhau thưởng thức những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ông cũng muốn nói với CĐV nước nhà rằng, với tư cách là HLV ông Scaloni phải biết cách bảo vệ cầu thủ của mình, tuyển Argentina muốn thi đấu và các cầu thủ Brazil cũng vậy. 

FIFA sẽ toàn quyền đưa ra cách giải quyết về việc trận đấu Brazil-Argentina hủy đá. Ảnh: AP. 

Cơ quan y tế của Brazil cho rằng, nhóm 4 cầu thủ Argentina đã nhập cảnh bất hợp pháp vào Brazil bằng cách lách luật khi khai báo đến từ Venezuela. Theo quy tắc nhập cảnh cùng với sự lây lan của biến thể Delta, những ai đến Brazil từ vương quốc Anh và Ấn Độ phải thực hiện biện pháp cách ly 14 ngày. Tuy nhiên, nhóm 4 cầu thủ trên từ Anh bay sang Vezezuela rồi mới từ Venezuela nhập cảnh Brazil.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm