Messi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Man. City rượt đuổi tỷ số tại Etihad

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Lượt trận đầu tiên bảng A Champions League 2021/2022, kết thúc với kết quả Club Brugge bất ngờ cầm hòa PSG với tỷ số 1-1, còn Man. City thắng đậm Leipzig trên sân nhà Etihad với tỷ số 6-3. 

Trong trận đấu giữa Club Brugge và PSG tại Bỉ, đội bóng của HLV Pochettino tung ra sân bộ ba tấn công mạnh nhất là Neymar, Mbappe và Messi. Đến phút 15, đội khách PSG cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của tiền vệ Ander Herrera. Từ pha đi bóng bên cánh trái của Mbappe, sao trẻ người Pháp thực hiện đường căng ngang cho Ander Herrera dứt điểm đưa bóng vào góc xa, đưa PSG vươn lên dẫn trước 1-0. 

Ander Herrera mở điểm cho PSG sau đường căng ngang của Mbappe. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 23, Messi có đường chọc khe cho Mbappe thoát xuống dứt điểm, nhưng cú sút của số 7 bên phía PSG lại không thể đánh bại được thủ môn Mignolet. Thế trận dẫn bàn cũng không được PSG duy trì lâu, bởi ở phút 27 đội chủ nhà đã có được bàn gỡ hòa 1-1. Từ tình huống hậu vệ cánh Sobol dâng cao tấn công, bóng được căng ngang vào vòng cấm cho Hans Vanaken dứt điểm làm rung lưới thủ môn Keylor Navas. 

Đội trưởng Vanaken giúp chủ nhà Club Brugge có được 1 điểm trong trận mở màn Champions League. Ảnh: EPA. 

Messi trong hiệp một ngoài đường kiến tạo cho Mbappe, thì siêu sao người Argentina còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, khi ở phút 29 Messi có cú đặt lòng ngoài vòng cấm đưa bóng chạm xà ngang khung thành. Kết thúc hiệp một hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. 

Messi bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, trong đó có cú sút đưa bóng đập xà ngang. Ảnh: Getty Images. 

Sang hiệp hai, PSG vẫn giữ thế trận tấn công và Messi lại bỏ lỡ đến 2 cơ hội ghi bàn cho mình trong màu áo đội bóng mới, khi ở phút 70 anh dứt điểm góc hẹp nhưng không thể thắng được thủ môn Mignolet. Đến phút 79, Nuno Mendes có đường chuyền thuận lợi cho Messi dứt điểm, nhưng số 30 của PSG lại đệm bóng đi vọt xà. 

Ở cặp đấu giữa Man. City và Leipzig, chủ nhà “Man Xanh” xem như cầm chắc chiến thắng trong tay khi trong hiệp một đội bóng của HLV Pep Guardiola ghi đến 3 bàn vào lưới đối thủ. 

Trung vệ Nathan Ake đánh đầu mở tỷ số cho Man. City. Ảnh: PA. 

Trung vệ Nathan Ake là người mở tỷ sô cho Man. City khi anh có pha bật cao đánh đầu sau tình huống phạt góc, để đưa Man. City vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 16. Đến phút 28, từ đường tạt bóng khó chịu của Kevin de Bruyne, hậu vệ Mukiele đánh đầu phản lưới nhà giúp Man. City nhân đôi cách biệt. 

Nkunku rút ngắn tỷ số còn 1-2 cho Leipzig ở phút 42. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 42, Leipzig rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, khi Forsberg có pha tạt bóng bên cánh trái vào vòng cấm, Mukiele có pha đánh đầu kiến tạo cho Nkunku đánh đầu cận thành ghi bàn. Cuối hiệp một, Man. City được hưởng phạt đền khi trung vệ  Klosterman của Leipzig để bóng chạm tay trong vòng cấm, trên chấm 11 mét Riyad Mahrez không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1. 

Man. City khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 3-1 do công của Mahrez trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters. 

Sang hiệp hai, thế trận rượt đuổi tiếp tục diễn ra khi Nkunku thoải mái đánh đầu trong vòng cấm để gỡ hòa 2-3 cho Leipzig ở phút 51, sau đường tạt bóng vào vòng cấm của Deniel Olmo. Đến phút 56, Jack Grealish có pha đi bóng bên cánh trái rồi ngoặc vào vòng cấm, trước khi tung cú đặt lòng ghi bàn giúp Man. City vươn lên dẫn 4-2. 

Nkunku có hattrick trong trận đấu này, nhưng Leipzig vẫn trắng tay. Ảnh: EPA. 

Trong trận đấu này, Nkunku có được hattrick khi Poulsen có pha chọc khe để số 10 bên phía Leipzig thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm chéo góc rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 ở phút 73. Nhưng ngay sau đó, Man. City tiếp tục gia tăng cách biệt lên 5-3 ở phút 75 với cú sút xa ngoài vòng cấm của hậu vệ Cancelo.

Grabiel Jesus ấn định chiến thắng 6-3 cho Man. City. Ảnh: Getty Images. 

Những phút cuối trận, Man. City cũng có được bàn thắng đóng đinh trận đấu khi Grabiel Jesus tận dụng việc hàng thủ Leipzig chao đảo sau tình huống phạt góc để ghi bàn ấn định chiến thắng 6-3 cho Man. City. Với chiến thắng rượt đuổi tại sân nhà Eithad, Man. City có được vị trí đầu bảng A với 3 điểm, xếp sau là PSG với 1 điểm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm