Messi bị VAR từ chối, Argentina mất chuỗi toàn thắng

Vào lúc 7h30 sáng nay (13-11), Argentina bước vào loạt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ gặp đối thủ khó chịu Paraguay trên sân nhà Alberto Jose Armando.

Sau hai lượt trận, cả hai đội đều có thành tích bất bại, Argentina có hai trận toàn thắng, còn Paraguay có 1 thắng 1 hòa.

Messi luôn bị theo kèm rất sát. ẢNH: FIFA

Đây là trận đấu Argentina cầm bóng tổ chức tấn công rất nhiều. Đội bóng xứ Tango cầm đến 67% bóng nhưng gặp khó khăn lớn trong việc xuyên thủng mành lưới đội khách.

Những phút đầu tiên, Paraguay chơi rất tốt. Argentina bắt đầu lấy lại thế trận khi trận đấu trôi qua được 10 phút nhưng họ lại bất ngờ bị thủng lưới trước.

Phút 19, có bóng từ cánh trái, Miguel Almiron đi bóng tốc độ xộc thẳng vào vòng cấm Argentina và bị Lucas Martinez Quarta ngáng chân trong vòng cấm. Trọng tài Raphael Claus ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Bàn thắng mở tỉ số trên chấm penalty của Paraguay. ẢNH: FIFA

Phút 22, Angel Romero sút bóng vào góc phải đánh lừa thủ môn Franco Armani ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Paraguay.

Nhận bàn thua bất ngờ, Argentina dồn lên tìm bàn gỡ. Nhưng Argentina tỏ ra rất bế tắc trong việc triển khai tấn công và tiếp cận khung thành đối phương.

Messi gần như im tiếng trong suốt 45 phút đầu tiên của hiệp một. Tình huống đáng chú ý nhất của siêu sao CLB Barcelona là pha sút phạt đập trúng hàng rào Paraguay bật ra.

Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau tình huống đó, Argentina tìm được bàn gỡ hòa. Phút 41, Lo Celso câu bóng vào từ quả phạt góc để Nicolas Gonzalez dũng mãnh bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Antony Silva ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Argentina.

Các cầu thủ Argentina vui mừng với bàn gỡ hòa. ẢNH: FIFA

Cuối hiệp 1, Rodrigo De Paul có pha dứt điểm từ xa rất căng nhưng thủ môn Silva kịp khép góc đẩy bóng cứu thua. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, Messi và những người bạn đẩy cao tốc độ trận đấu và tạo ra hàng loạt tình huống ăn bàn về phía khung thành đội khách.

Ngay đầu hiệp hai, Lautaro Martinez đã bỏ lỡ hai cơ hội ngon ăn cho Argentina, trong đó có pha đi bóng vượt qua cả thủ môn nhưng lại sút ra ngoài trước khung thành trống.

Messi một lần đưa được bóng vào lưới Paraguay nhưng sau khi tham khảo VAR trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng của Messi. Trong hiệp hai, Messi chơi cực hay, dứt điểm rất nhiều nhưng lại không có duyên ghi bàn.

Messi bị vây ráp dữ dội nhưng vẫn có nhiều cơ hội trong hiệp 2. ẢNH: FIFA

Điển hình là sau đó, Messi có pha sút phạt trúng xà ngang Paraguay bật ra. Không thể cụ thể hóa cơ hội bằng bàn thắng, Argentina đành chấp nhận trận hòa 1-1 với Paraguay. Ở trận đấu còn lại, chủ nhà Bolivia thua Ecuador 2-3.

Trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Argentina tạm vượt Brazil lên ngôi dẫn đầu bảng với 7 điểm, Brazil có 6 điểm (2 trận) đứng thứ hai, Ecuador sau trận thắng Bolivia vượt lên đứng thứ ba với 6 điểm, đẩy Paraguay có 5 điểm xuống vị trí thứ 4.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm