Martinez từ chối “xem thường Nhật”

Hú hồn lội ngược dòng và đánh bại Nhật, thầy trò HLV Roberto Martinez cũng làm cho cả nước Bỉ thót tim. Báo chí Bỉ cũng “quay” HLV người Tây Ban Nha rằng tuyển Bỉ, nhất là HLV Martinez đã quá xem thường tuyển Nhật để suýt dẫn đến kết cục bi thảm?

"Quỷ đỏ" thở phào sau trận đấu

HLV Martinez đã từ chối rằng thầy trò ông đã đánh giá thấp hoặc xem thường đối thủ Nhật Bản. Martinez nói: “Tôi rất tự hào về cầu thủ của mình khi bị dẫn 2-0 đầu hiệp 2 nhưng chúng tôi đã không gục ngã để anh dũng ghi lại ba bàn và thắng chung cuộc đi vào tứ kết. Thực tâm chúng tôi đã có một bài “test” tuyệt vời để rèn luyện tinh thần chiến đấu và tính cách cầu thủ”.

Hazard... an ủi Kagawa

HLV Martinez là nhà cầm quân tuyển Bỉ đầu tiên trong vòng 48 năm qua của lịch sử tuyển Bỉ bị dẫn 2-0 nhưng lội ngược dòng thành công ở vòng Knock out để vào tứ kết.

Ông Martinez cũng kêu gọi hãy tin tưởng vào thầy trò ông, những khó khăn ở trận đối đầu với Nhật chẳng qua mài giũa tính cách cho toàn đội trước vòng bảng có phần dễ dãi.

HLV Martinez ấn tượng với đội trưởng Nhật Kagawa

Toàn tuyển Bỉ hoàn toàn không có thái độ dễ dãi hay xem thường bất kỳ ai vì đơn giản đây là World Cup, đội nào cũng mạnh, lại là vòng Knock out không thể sửa sai. Nhưng rõ ràng Nhật Bản rất mạnh. Nhật có nhiều cầu thủ cũng thi đấu ở những giải lớn của châu Âu,… không có lý do gì Bỉ xem thường tuyển Nhật.

Ông Martinez nói thêm rằng ông không phải là người lạc quan hão huyền dựa trên sự sở hữu nhiều cầu thủ giỏi. Ông cũng chúc mừng tuyển Nhật và cám ơn tuyển Nhật đã “ra một bài kiểm tra” mà Bỉ phải vượt qua chính mình mới thắng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm