Maradona qua đời, Steve Hogde thành triệu phú

Chiếc áo đấu số 10 của Maradona trong trận Argentina thắng Anh 2-1 ở tứ kết World Cup 1986 đang thuộc sở hữu của cựu tuyển thủ Anh Steve Hogde. 

Một chuyên gia chuyên về đấu giá vật phẩm quý hiếm của Mỹ đã tiết lộ, chiếc áo số 10 huyền thoại ấy sẽ có giá bán tối thiểu 2 triệu USD khi Maradona qua đời.

Chiếc áo lịch sử này có giá ít nhất 2 triệu USD. Ảnh: GETTY

Nhưng vì sao Steve Hogde lại có chiếc áo quý giá đó?

Ông kể với kênh TV Interview: “Sau trận đấu, tôi bước vào đường hầm và phía trước tôi là Maradona đang cũng vào đường hầm...và thế là tôi cởi chiếc áo ra đề nghị trao đổi cùng Maradona, anh ấy đã làm theo ngay với nụ cười trên môi”.

Có điều là chiếc áo ấy hiện nay đang trưng bày trong bảo tàng đội tuyển quốc gia Anh tại Manchester, nhưng vẫn thuộc sở hữu của Steve Hogde.

Chuyên gia David Amerman của nhà tổ chức đấu giá Goldin Aution có trụ sở tại New Jersey nói: “Thật khó đánh giá giá trị thật của chiếc áo “chứng kiến bàn tay Chúa” của Maradona, nhưng với kinh nghiệm nghề nghiệp, tôi tin rằng nếu chiếc áo ấy rao bán ở thời điểm Maradona qua đời nó có giá tối thiểu không dưới 2 triệu USD. Và mức này không cần tổ chức nào mua mà cá nhân có thể bỏ tiền túi ra mua ngay”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm