Maradona lại được ‘bàn tay của chúa’ giải cứu

Đội bóng của “cậu bé vàng” Maradona - Gimnasia đang nằm chót bảng giải ngoại hạng Argentina và có lẽ tấm vé về chơi thứ hạng thấp chỉ là vấn đề thời gian. “Đùng một cái” dịch bệnh COVID-19 tràn lan, giải Argentina đứng hình. LĐBĐ Argentina (IFA) đã tuyên bố hủy giải, mùa giải hiện nay và năm tới sẽ không có đội xuống hạng.

HLV trưởng Maradona lại được hưởng lợi là đội bóng của ông Gimnasia không phải xuống hạng.

Một lần nữa "cánh tay Chúa" đã cứu Maradona.

Sau khi IFA đưa ra quyết định này, lập tức báo chí quốc tế lại ví nó như “bàn tay của Chúa” mà ông đã dùng để ghi bàn vào lưới tuyển Anh ở tứ kết World Cup 1986. Pha dùng tay ghi bàn của Maradona không bị sự trừng phạt của trọng tài hay án phạt nguội sau đó, thậm chí nó trở thành một “điển huyền thoại” của lịch sử bóng đá thế giới.

Nay chính dịch bệnh COVID-19 đã cứu thanh danh của “cậu bé vàng”, cứu luôn cả đội bóng Gimnasia mà Maradona đang huấn luyện.

Đội Gimnasia của Maradona thoát rớt hạng nhờ đại dịch COVID-19.

Mọi người lại ví “Lại một cách tay mới của Chúa” rủ lòng thương Maradona, lần Mexico 86 là đưa Argentina vào bán kết để sau đó lên ngôi vô địch, còn lần này là Gimnasia không phải rớt hạng, rớt hạng thì tốn rất nhiều tiền để trở lại.

Khi nhận được tin “bất chiến tự nhiên thành” này từ IFA, Maradona lại lên giọng cao ngạo và lém lĩnh: “Tôi chấp nhận phương án này, tôi chấp nhận việc IFA đưa ra quyết định có lý có tình là hai mùa bóng không có đội xuống hạng vì đại dịch COVID-19. Người ta nói đây là “cánh tay Chúa lần thứ hai”. Nhưng thực chất tôi không nghĩ thế. Nếu Chúa có ra tay lần nữa thì Chúa hãy dùng tay mình đánh bay COVID-19, giúp đỡ con người vượt qua đại dịch, mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho mọi người”.

Ở Argentina có 4.127 người nhiễm COVID-19 và cướp đi sinh mạng của 214 người cho đến nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm