Manchester United chính thức bổ nhiệm HLV trưởng

Website CLB Manchester United cho biết, “Manchester United thông báo rằng, HLV hiện tại, cựu tiền đạo Ole Gunnar Solskjær đã chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng CLB trong bản hợp đồng ba năm”.

Khi còn là cầu thủ của MU, Solskjær đã ghi được 126 bàn thắng sau 365 lần ra sân trong khoảng thời gian từ 1996 đến 2007. Solskjær cũng từng làm HLV trưởng đội dự bị MU cho đến cuối năm 2010. 

Ông được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của M.U vào ngày 19-12 năm ngoái cho đến hết mùa giải. Trong 8 trận đầu tiên dẫn dắt đội 1 Man United, Solskjær thắng cả 8 trận. Hiện tại, Solskjær dẫn dắt MU 19 trận, giành 14 chiến thắng và hai hoà. Trong giai đoạn này, MU là đội giành được nhiều điểm nhất Premier League.

Phát biểu trong ngày nhận chức HLV trưởng chính thức MU, Solskjær chia sẻ, “Ngay từ những ngày đầu tiên đến MU, tôi cảm thấy như đây là nhà tại câu lạc bộ đặc biệt này. 

Thật vinh dự khi trở thành cầu thủ của Manchester United, và sau đó bắt đầu sự nghiệp huấn luyện của tôi tại đây. 

Vài tháng qua là một trải nghiệm tuyệt vời với tôi. Tôi muốn cảm ơn các HLV, cầu thủ và nhân viên đã hỗ trợ để giúp tôi hoàn thành công việc. Đây là công việc mà tôi luôn ước ao và tôi thật sự rất phấn khích khi có cơ hội dẫn dắt MU lâu dài. Hi vọng chúng tôi sẽ mang đến nhiều thành công hơn nữa cho CLB và giúp người hâm mộ được hạnh phúc”.

Trang chủ Man Utd ra thông báo bổ nhiệm Solskiaer.

Trong khi đó, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành MU, Ed Woodward cho biết, “Kết quả mà Ole đạt được trong thời gian dẫn dắt tạm quyền MU từ tháng 12 năm ngoái đã nói lên tất cả.

Không chỉ là kết quả và màn trình diễn trên sân, Ole mang đến cho CLB kinh nghiệm cả trên tư cách cầu thủ lẫn HLV. Với vốn hiểu biết sâu sắc về văn hoá của CLB, ông mang đến nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Tất cả những điều này cho thấy Ole là người phù hợp giúp MU tiến lên phía trước.

Tôi muốn cảm ơn Ole và đội ngũ huấn luyện đã làm được nhiều điều cho CLB cho đến lúc này. Xin chúc mừng anh ấy. Anh ấy rất xứng đáng. Những người hâm mộ và tất cả mọi người trong câu lạc bộ sẽ ở phía sau anh ấy, đưa MU phát triển và xây dựng giai đoạn tiếp theo trong lịch sử CLB”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm