‘Man xanh’ đội mũ đỏ lãnh quà Noel

Giới chuyên môn cứ lấy thống kê trong lịch sử Premier League, chưa có đội bóng nào sau lượt đi có hơn đội thứ nhì 13 điểm mà không thể vô địch.

Nhiều chuyên gia vội trao cho Man. City cúp vô địch khi thấy họ thi đấu với một sức công phá khủng khiếp mà gần nhất là hai chiến thắng 4-1 trước Tottenham và 4-0 trước Bournemouth.

Nếu các đội bóng trong nhóm “Big six” cứ phải gồng lên để đá và thật khó để kiếm điểm hay có những lúc mất điểm rất đau thì thầy trò HLV Pep Guardiola cứ hủy diệt hết đối thủ này đến đối thủ khác bằng cách chơi rất nhiệt của mình.

Cũng có những ý kiến lo ngại cho rằng “Sức đâu để mà thi đấu theo kiểu rình và dí các trung vệ đối phương” và “ý thức phòng ngự đến từ các tiền đạo ngay lúc mất bóng”, thế mà “Man xanh” vẫn nhẹ nhàng thực hiện công cuộc chinh phục ngôi vua Premier League của mình.

Man. City hủy diệt Bournemouth trong dịp lễ tặng quà. Ảnh: GETTY IMAGES

Vòng 19 khi ai cũng mong nhận quà của ông Noel thì chính các cầu thủ Man. City đã đội lên đầu mình chiếc mũ đỏ của người thắng cuộc và sớm nhận quà trước ngày “boxing day”.

Trong khi thầy trò ông Pep Guardiola tìm 3 điểm thật dễ trước Bournemouth thì Arsenal và Liverpool chia điểm, Chelsea không vượt qua được Everton, còn MU thì mất 2 điểm đúng vào những giây cuối của phút bù giờ cuối cùng.

Man. City quá hay trong khi các đối thủ của họ hầu như đều có những vấn đề khi vận hành. Nếu MU vận hành khi thì bế tắc ở hàng công, lúc lại quá dễ thua ở hàng thủ thì Chelsea cứ có những cái nấc cụt trước những đối thủ cần phải lấy điểm. Chelsea thì quẫy cựa ở Goodison Park dù sút cầu môn nhiều gấp năm lần Everton…

Liverpool,  Arsenal, Tottenham có những phút thăng hoa nhưng cũng có lúc uể oải và đánh rơi điểm thật lạ lùng.

Sự hoàn hảo của Man. City còn ở chỗ họ là đội bóng ít ồn ào ở phòng thay đồ nhất và nhiều lần ông Pep Guardiola tung ra những cầu thủ mới là y như họ lại có những bất ngờ thú vị.

Công đầu phải kể đến tài năng của Pep Guardiola, người từng bị cảnh báo là về Premier League sẽ không dễ như đá ở La Liga hay Bundesliga. Thế mà mới vào mùa thứ hai cùng Man. City đá Premier League, Pep Guardiola đã xây dựng một đế chế ở Man xanh cùng phiên bản Tiki Taka 2.0 hiệu quả hơn cả Barcelona.

Premier League không trông chờ vào cuộc soán ngôi Man. City nhưng điều thú vị lại chính là đội nào có thể ngáng chân Man xanh khi họ đang sở hữu chuỗi thắng và chuỗi không thua kỷ lục.

Siêu kinh điển ở La Liga và nỗi hận Bernabeu

Hình ảnh Messi vung hai tay ăn mừng bàn thắng giữa Bernabeu vốn là niềm tự hào của Real Madrid như xát muối vào nỗi đau của các fan Hoàng gia.

Bernabeu hùng vĩ từng bất khả chiến bại với Real Madrid nay lại là nơi các đôi chân xứ Catalan đến đấy múa và làm xiếc trước mặt những nhà vô địch Champions League. Cũng không sai khi nói rằng Messi, Suarez và các đồng đội hạ nhục Real Madrid quá dễ dàng và tạo cách biệt lớn trong cuộc đua La Liga.

‘Man xanh’ đội mũ đỏ lãnh quà Noel ảnh 2
Messi cao ngạo giơ hai tay mừng chiến thắng tại Bernabeu. Ảnh: GETTY IMAGES

Nhìn Messi giơ hai tay trước thánh địa Bernabeu không ai nghĩ rằng anh ấy vừa bị Ronaldo ở bên kia chiến tuyến bắt kịp với thành tích quả bóng vàng thứ năm. Sự trên cơ của một đội bóng và sự tự cao lẫn khiêu khích của một số 10 Barcelona trước những ai thần tượng Real và CR7 là có thật.

Siêu kinh điển luôn được chờ đợi nhưng kết cục 3-0 thuộc đội khách xứ Catalan đã phần nào khiến trận cầu lịch sử trên nhạt dần vì sự cao ngạo và bất lực giữa người thắng, kẻ thua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm