Man. City - Tottenham: Đại chiến giữa Guardiola và Mourinho

Ở trận lượt đi, HLV Mourinho đã thể hiện độ “cáo” của mình trước HLV Pep Guardiola khi giúp Tottenham giành chiến thắng 2-0 khi đối đầu với Man. City bằng lối chơi phòng ngự phản công.

Ở lần tái đấu này, có thể nói rất khó để “Người Đặc Biệt” lặp lại kịch bản, khi Man. City hiện tại đang có phong độ rất cao và chiếm ngôi đầu BXH với 50 điểm. 

Lý do khiến Mourinho và Tottenham không được đánh giá cao ở trận đấu tâm điểm vòng 24 Premier League, là do họ không có được thành tích tốt mỗi khi hành quân đến Etihad. Thống kê cho thấy, trong 10 trận gần nhất được đá trên sân nhà trước Tottenham, “Man Xanh” có được đến 7 chiến thắng, 2 trận hoà và chỉ thua duy nhất 1 trận.

Từ sau trận thua 0-2 trước Tottenham, Man. City đang có chuỗi 14 trận bất bại tại Premier League. Ảnh: PA. 

Kể từ trận thua 0-2 trước Tottenham hồi tháng 11 năm ngoái, thì đến hiện tại Man. City đang bất bại với 14 trận tại đấu trường Premier League, trong đó 10 trận gần nhất đội bóng của các ông chủ người Ả Rập đều giành chiến thắng.

Từ khi Mourinho tiếp quản chiếc ghế nóng tại Tottenham, ông thầy người Bồ đều giành chiến thắng trong cả hai lần đối đầu với Man. City.  Tuy nhiên hai trận thắng đó, Tottenham đều được thi đấu trên chính sân nhà của mình.

Trong 24 lần đối đầu giữa hai HLV gạo cội với hai triết lý bóng đá đối lập nhau, Pep Guardiola đang có phần nhỉnh hơn khi đã đánh bại Mourinho 11 lần và hòa nhau 6 lần. Trong trận đấu này, HLV Pep chắc chắn sẽ đặt mục tiêu đánh bại Tottenham để giúp Man. City xây chắc ngôi đầu, cũng như trả lại món nợ thua 0-2 ở trận lượt đi. 

Ngay tại sân Etihad, liệu Mourinho vẫn sẽ thành công với lối chơi phòng ngự phản công sở trường của mình. Ảnh: Reuters. 

Xét về lực lượng của Man. City và Tottenham trước trận đấu, lợi thế đang nghiêng về đội khách khi “Bầy Sếu” hiện tại không có trụ cột nào mắc chấn thương.

Trong khi đó đội chủ nhà “Man Xanh” mất đến ba trụ cột khi Rodrigo còn bỏ ngỏ khả năng thi đấu, trung vệ Ruben Dias và tiền vệ Fernandinho đều vướng phải những vấn đề về thể lực. 

Nếu đánh bại Man. City lần nữa, Tottenham sẽ tạo đà áp sát Top 4. Ảnh: NMC Pool. 

Trong trận cầu đinh vòng 24 Premier League, Man. City muốn có 3 điểm để giữ vững ngôi đầu, còn Tottenham hiện tại với 36 điểm cũng đang cần chiến thắng để tạo đà áp sát Top 4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm