Man. City thăng, Tottenham ‘xịt’

Tiếp đà hưng phấn khi chiếm được ngôi đầu từ tay Liverpool, đoàn quân của HLV Pep Guardiola tràn đầy tự tin tại vòng 30 Ngoại Hạng Anh khi tiếp đối thủ được đánh giá yếu hơn mình Watford. 

Gặp đối thủ không cùng đẳng cấp cùng với lợi thế được chơi trên sân nhà Etihad, sau tiếng còi khai cuộc, Man City chủ động tràn lên tấn công để đánh phủ đầu. 

Hậu vệ Watford thi đấu tập trung khiến Man. City bó tay trong việc tìm bàn thắng ở hiệp một.

Với những mũi tấn công dạng có phong độ cao như Aguero và Sterling, nhưng Man. City vẫn không đạt được mục tiêu bàn thắng trong nửa thời gian đầu hiệp một. Bởi hàng phòng ngự của Watford thi đấu tập trung và luôn có ít nhất hai cầu thủ theo kèm mỗi khi tiền đạo đối phương có bóng. 

Tình huống sáng nhất mà đội chủ nhà có được là pha đánh đầu của Aguero phút 28, dù trong tư thế không ai kèm nhưng tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi trúng vào cột dọc. Watford mặc dù không có được tình huống nguy hiểm nào uy hiếp khung thành thủ môn Ederson, nhưng việc bảo vệ được mành lưới cũng là điều thành công đối với học trò HLV Javi Gracia.

Trong khi đó Man. City dù kiểm soát bóng vượt trội với 70% và tung ra được 7 cú dứt điểm, nhưng đội chủ nhà đành bất lực bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tỷ số hòa không bàn thắng. 

Hiệp hai vừa bắt đầu Sterling nhanh chóng khai thông thế bế tắc cho đội nhà.

Nếu như hiệp một bế tắc, thì sang hiệp hai Man. City bất ngờ vùng lên với bàn thắng ở phút 47 sau đường lên bóng bên cánh trái của Gundogan, bóng đến chân của Aguero, trung phong của Man. City nhanh chân kiến tạo cho Sterling mở tỷ số 1-0.

Ba phút sau khi có được bàn đầu tiên, Sterling có được cú đúp khi dễ dàng đệm bóng cận thành sau đường căng ngang của Mahrez. 

Thủng lưới hai bàn hệ thống phòng ngự của Watford cũng trở nên tan nát. Phút 60 Sterling tiếp tục bùng nổ để ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Man. City vươn lên dẫn 3-0.

Sau đường kiến tạo bên cánh trái của David Silva, một mình Sterling xâm nhập vòng cấm rồi nhanh chân dứt điểm để hoàn thành Hattrick chỉ trong vòng 15 phút.

15 phút sau bàn thắng đầu tiên, tiền đạo người Anh Raheem Sterling hoàn tất cú hattrick thứ hai của mình tại Premier League.

Không còn gì để mất, Watford buộc phải tung bộ đôi tiền đạo ghi nhiều bàn nhất của mình vào sân là Deeney và Deulofeu. Bộ đôi này nhanh chóng thể hiện cái duyên ghi bàn khi phút 66, Deeney đánh đầu kiến tạo cho cựu tiền đạo của Barcelona là Deulofeu dễ dàng ghi bàn trong tư thế cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho Watford. 

Khoảng thời gian còn lại, mặc dù Watford cố gắng tìm thêm bàn thắng nhưng đành bất lực. Còn đội chủ nhà Man. City với cách biệt hai bàn thắng, thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục ung dung chơi bóng đến hết giờ. 

Watford cũng có bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 do công của Deulofeu.

Với chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Watford, Man. City tiếp tục duy trì ngôi đầu với 74 điểm sau 30 vòng đấu, hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. 

Trước đó, Tottenham lại gây thất vọng khi thua Southampton 1-2 dù Harry Kane đã mở điểm trước cho “gà trống”. Thua trận này, Tottenham không còn giữ vững lợi thế trong cuộc đua Top 4 khi các đội xếp sau như Man United, Chelsea, Arsenal đang bám rất sát.

Đội hình thi đấu:

Manchester City: Ederson, Walker, Kompany, Otamendi, Zinchenko, Bernardo Silva, Gundogan, Silva, Mahrez(Foden 90'), Aguero (Gabriel Jesus 80'), Sterling (Sane65').

Dự bị không sử dụng: Danilo, Laporte, Delph, Muric.

Thẻ phạt: Walker.

Bàn thắng: Sterling (46', 50', 59')

Watford: Foster, Janmaat, Britos (Cathcart 82'), Kabasele, Masina, Capoue, Doucoure, Femenia (Deulofeu66'), Cleverley, Gray, Success (Deeney 66').

Dự bị không sử dụng: Gomes, Sema, Quina, Holebas.

Thẻ phạt: Cleverley.

Bàn thắng: Deulofeu (66')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm