Man. City thắng nhọc, Tottenham bị chia điểm

Sau khi dễ dàng đánh bại Birmingham với tỷ số 3-0 tại FA Cup, Man. City thoải mái trở về “đường đua” Premier League khi chỉ phải tiếp đón Brighton tại vòng 18. Trong trận đấu này, mặc dù HLV Pep không sử dụng một cầu thủ tiền đạo nào, nhưng “Man Xanh” vẫn tạo sức ép khủng khiếp lên Brighton khi có được 71% thời lượng kiểm soát bóng trong hiệp một. 

Phút 14, Gundogan chọc khe cho De Bruyne thoát xuống vòng cấm, tuy nhiên cú sút góc hẹp của tiền vệ người Bỉ không thể đánh bại được thủ môn Sanchez bên phía Brighton. Đến phút 26, De Bruyne phất bóng cho Mahrez xâm nhập vòng cấm, nhưng cú sút của cựu sao Leicester City lại thiếu chính xác. 

De Bruyne dứt điểm góc hẹp nhưng không mang về bàn thắng cho "Man Xanh". Ảnh: Getty Images. 

Tấn công liên tục, nhưng phải đến cuối hiệp một, Man. City mới có được bàn thắng mở tỷ số. Đón đường chuyền của De Bruyne trước vòng cấm, Phil Foden dễ dàng chạy đà dứt điểm để đưa bóng vào góc hẹp mở tỷ số 1-0 cho Man. City.

Foden dễ dàng mở tỷ số khi không ai theo kèm để tung ra cú sút trước vòng cấm. Ảnh: Reuters. 

Nếu như hiệp một Man. City tấn công áp đaỏ, thì hiệp hai đội chủ nhà tạo được nhiều kịch tính hơn khi ở phút 54, Foden bị đẩy ngã trong vòng cấm nhưng trong tình huống này trọng tài lại không cho Man. City được huởng phạt đền. 

Đến phút 59, Gundogan tung cú dứt điểm trong vòng cấm buộc thủ môn Sanchez phải bay người cản phá. Bóng được thủ môn của Brighton đẩy ra tìm đến vị trí của Bernardo Silva, tuy nhiên cú sút của cầu thủ người Bồ Đào Nha lại đưa bóng đập trúng cột dọc khung thành. 

“Bắn phá” cầu môn đối thủ liên tục, nhưng phải đến phút bù giờ, Man. City mới có được cơ hội nhân đôi cách biệt khi De Bruyne bị thủ môn Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm giúp đội nhà được hưởng phạt đền. Tuy nhiên ở tình huống đá phạt đền, Sterling lại dứt điểm đi vọt xà, cho dù thủ môn Sanchez đã đoán sai hướng bóng. 

Mặc dù sa sân thi đấu mà không có tiền đạo, nhưng Man. City vẫn tạo được thế trận một chiều. Ảnh: PA. 

Giành chiến thắng 1-0, Man. City vuơn lên vị trí thứ ba trên BXH khi có được 32 điểm, kém Liverpool 1 điểm và thua đội đầu bảng là MU tới 4 điểm. Tuy nhiên thầy trò HLV Pep lại có lợi thế khác là thi đấu ít hơn các đối thủ một trận. 

Còn tại trận đá bù vòng 16, Tottenham với lợi thế sân nhà nhưng lại để Fulham cầm chân với tỷ số hoà 1-1. Đội bóng của HLV Mourinho có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 25, với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Harry Kane. Tuy nhiên đến phút 74, Fulham cũng đưa trận đấu về vạch xuất phát khi Cavaleiro là người bật cao đánh đầu để gỡ hoà 1-1. 

Harry Kane mở tỷ số cho Tottenham bằng tình huống bay người đánh đầu cận thành. Ảnh: AP. 

Đến phút 89 cuối trận, Son Heung Min có pha căng ngang cho Reguilon ghi bàn trong tư thế đệm bóng cận thành, tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận, bởi ở pha bóng này, Son Heung Min đã rơi vào thế việt vị. 

Cavaleiro đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Fulham. Ảnh: Reuters. 

Chia điểm trước Fulham với tỷ số hoà 1-1, Tottenham có được vị trí thứ 6 trên BXH với 30 điểm sau 17 vòng đấu. Còn Fulham mặc dù có điểm trong trận đấu này, nhưng vẫn nằm trong nhóm “đèn đỏ” khi chỉ có được 12 điểm sau 16 vòng đấu đứng vị trí thứ 18. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm