Man. City săn hàng ‘khủng’

Pep đang nhắm đến cú ăn tư mùa này với thêm cả Cúp Liên đoàn Anh (vào chung kết với Arsenal ngày 25-2), Cúp FA (vào vòng 5 gặp Wigan ngày 17-2) và nhất là Champions League (vào vòng 1/8 đối đầu với Basel của Thụy Sĩ ngày 14-2).

Vì thế, ông vừa quyết định chi ra mức kỷ lục 57 triệu bảng (80,8 triệu USD) mua lại trung vệ Pháp Laporte của Athletic Bilbao theo hợp đồng năm năm rưỡi, vượt con số 51 triệu bảng từng trả cho Monaco để lấy hậu vệ Mendy vào đầu mùa bóng. Con số này chỉ kém hậu vệ Van Dijk 75 triệu bảng của Southampton mà đội Liverpool mới thu nhận trước đó. Pep còn nhắm đến việc chuyển nhượng tiền vệ Mahrez (Algeria) trị giá 60 triệu bảng từ Leicester City.

Từ khi nắm Man. City, ông Pep đã tậu sáu tân binh với giá tổng cộng 458 triệu bảng, trong đó ưu tiên cho tuyến phòng ngự với sự có mặt của Mendy, Walker, Stone và thủ môn Ederson đắt giá nhất 34,7 triệu bảng đến từ Benfica.

Hiện Man. City sở hữu sáu trong 13 hậu vệ đắt giá nhất châu Âu vào thời điểm này gồm cả Luiz, Thiago Silva (Paris St Germain) và Bonucci (AC Milan). Điều này khá dễ hiểu vì ở Premier League, thế thủ của Man. City bị sút thủng lưới 18 lần, so với MU xếp thứ nhì và Chelsea thứ ba chỉ 16 bàn thua nên vẫn bị đánh giá chưa vững chắc.

Khi bị chỉ trích “vung tay quá trán”, Pep biện minh rằng các đối thủ của mình từng bỏ ra tới 300 triệu bảng chỉ để lấy hai cầu thủ. Trong lúc đó, đội của ông chi chừng đó tiền mà lại đem về tới sáu gương mặt mới thì phải nói là ăn tiêu… dè sẻn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm