Man City phàn nàn vì lịch thi đấu giống... U-22 VN ở SEA Games

Manchester City đang lép vế khá rõ trước Liverpool trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Hiện đội bóng của ông Pep Guardiola đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng sau 18 vòng đấu. Họ kém đội dẫn đầu Liverpool đến 11 điểm và đá nhiều hơn một trận.

Dịp cuối năm, các CLB ở Anh luôn phải ra sân với lịch đấu dày đặc. Nó như là truyền thống là thứ đặc sản của bóng đá Anh trong suốt nhiều năm qua. Nhiều CLB đã lên tiếng phàn nàn về lịch đấu phản khoa học, hành xác cầu thủ nhưng LĐBĐ Anh (FA) vẫn im lặng. Nguyên do phần lớn đến từ bản quyền truyền hình của giải đấu.

HLV Pep Guardiola đau đầu vì lịch thi đấu của Man. City. Ảnh: PA

Năm nay Man. City là nạn nhân của lịch thi đấu đó khi chỉ trong vòng chưa đầy 48 tiếng, Man. City phải thi đấu hai trận liên tục tại Premier League.

Vào lúc 2 giờ 45 (28-12), Man. City làm khách trên sân của Wolverhampton. Chưa đầy 48 tiếng sau, cụ thể là lúc 1 giờ (30-12), Man. City trở về sân nhà Etihad tiếp đón Sheffield United.

HLV Pep Guardiola nói đùa rằng: “Tôi đã viết một lá thư gửi đến ban tổ chức Premier League nói lời cám ơn. Chúng tôi phải đấu với Wolverhampton rồi chỉ hai ngày sau lại ra sân gặp Sheffield United”.

Siêu sao Kevin De Bruyne của Man. City cảnh báo rằng các CLB không thể thi đấu với thời gian hồi phục ít như vậy.

Tiền vệ người Bỉ nói: “Trận đấu đầu tiên không có vấn đề gì. Nhưng trận tiếp theo tôi không biết mình nên làm gì nữa. Mọi người thấy thế nào khi các cầu thủ phải đá hai trận trong 48 tiếng. Thông thường các cầu thủ không thể ra sân trong điều kiện như vậy. Nhưng đó là lịch thi đấu ở Premier League và chúng tôi phải tìm ra giải pháp để vượt qua nó”.

“Hy vọng mọi người sẽ ổn sau hai trận đấu này. Rõ ràng Man. City phải có sự thay đổi nhân sự cho hai trận đấu này” - De Bruyne nói thêm.

De Bruyne dù thi đấu ở Anh từ lâu nhưng ngôi sao tuyển Bỉ vẫn không quen với lịch thi đấu đã trở thành "đặc sản" của  giải Premier League. Ảnh: GETTY IMAGES

Những ngày cuối năm, lịch thi đấu ở Premier League thường rất giống với SEA Games. Các CLB liên tục phải ra sân nhằm phục vụ nhu cầu của khán giả trong những ngày nghỉ lễ Giáng sinh và mừng năm mới. Nó mang lại rất nhiều doanh thu cho LĐBĐ Anh nhưng lại khiến các cầu thủ kiệt sức.

Rất nhiều HLV đã lên tiếng về sự bất công, vô lý và phản khoa học đó từ năm này qua năm khác nhưng mọi thứ vẫn không hề thay đổi.

Man. City đang rơi vào hoàn cảnh tương tự với các đội tuyển thi đấu tại SEA Games 30. Lịch thi đấu SEA Games cũng theo truyền thống hai ngày một trận từ kỳ này qua kỳ khác và chưa có sự xem xét thấu đáo để thay đổi. Tất cả 11 đội tham dự SEA Games đều phải đối mặt với khó khăn trên.

Dù sao Man. City cũng chỉ đá hai ngày hai trận rồi… thôi. Trong khi đó để tiến tới ngôi vô địch SEA Games sau 60 năm chờ đợi, thầy trò HLV Park Hang-seo của U-22 Việt Nam phải thi đấu đến bảy trận trong vòng 15 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm