Man City nối bước MU, Tottenham rời FA Cup trong ‘mưa gôn’

Vòng tứ kết FA Cup thêm hấp dẫn bởi sau khi MU đoạt vé vào vòng trong, thì đến lượt Man. City cũng nối bước “hàng xóm” để tiếp tục chinh chiến tại đấu trường này sau khi đánh bại Swansea City với tỷ số 3-1.

Đến chơi trên sân của “Bầy Thiên Nga” nhưng với đội hình vượt trội so với đối thủ, Man. City dễ dàng có được thế trận một chiều ngay những phút đầu nhập cuộc. Sau hàng loạt tình huống uy hiếp khung thành đối phương, “Man Xanh” phải đợi đến phút 30 mới có được bàn thắng mở điểm. 

Từ tình huống hậu vệ Kyle Walker có pha tạt bóng cho đồng đội, tuy Ferran Torres không thể đệm bóng thành công, nhưng bóng vẫn đi vào lưới, giúp Man. City có được bàn thắng mở điểm, còn hậu vệ người Anh thì lại may mắn ghi tên lên bảng điện tử. 

Man. City ghi bàn thắng mở điểm. Ảnh: REX. 

Chín phút sau, Swansea City có cơ hội để đưa trận đấu về vạch xuất phát, tuy nhiên trung phong Jamal Lowe lại không thể tận dụng thành công, dù anh có cơ hội đối diện thủ môn Steffen.

Sang hiệp hai, “Man Xanh” mới thật sự bùng nổ khi ghi liền hai bàn thắng ở các phút 47 và 50. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 do công của Sterling sau khi anh nhận được đường chuyền của Rodri để đối mặt với thủ môn Woodman. Trong pha bóng này, Sterling không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi sửa bóng vào góc xa. 

Đầu hiệp hai, Sterling ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho "Man Xanh". Ảnh: Daily Mail. 

Ngay sau đó bàn thắng thứ ba đến với các cầu thủ Man. City như đá tập, khi Bernardo Silva có tình huống đánh đầu kiến tạo cho Grabiel Jesus xoay người dứt điểm ngay trong vòng cấm của Swansea City. 

Ba phút sau đến lượt Grabiel Jesus "nhả đạn" nâng tỷ số lên 3-0 cho Man. City. Ảnh: Daily Mail. 

Khoảng thời gian còn lại, hàng thủ của Swansea City liên tục chao đảo, nhưng “Bầy Thiên Nga” lại có được bàn thắng danh dự chia tay FA Cup năm nay. Phút 77, từ tình huống tạt bóng vào vòng cấm của Ryan Manning, Morgan Whitaker dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Swansea City. 

Morgan Whitaker rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho Swansea City. Ảnh: REX. 

Trong khi đó, Tottenham lại chia tay giải đấu sau màn rượt đuổi tỷ số kịch tính với Everton.

Sau 90 phút thi đấu chính thức hai đội hoà nhau với tỷ số 4-4. Ở hiệp phụ, Everton kết liễu Tottenham bằng bàn thắng của Bernard ở phút 97. 

Everton đánh bại Tottenham với tỷ số rượt đuổi 5-4. Ảnh: Getty Images. 

Ở vòng 5 ngoài MU, Man. City và Everton giành vé vào tứ kết, thì Leicester City và Bristol City cũng tiếp bước khi đánh bại đối thủ với cùng tỷ số 1-0. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm