Vòng 8 Premier League, Manchester City – Liverpool (1-1)

Man City khiến Liverpool mất ngôi đầu Premier League

Vòng 8 Premier League, Manchester City gặp Liverpool trong trận cầu tâm điểm trên sân Etihad. Có thể nói đây là cuộc chiến 6 điểm giữa hai ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch nước Anh. Man City thường giành kết quả tốt trước Liverpool trên sân nhà và họ muốn tận dụng lợi thế đó để tìm chiến thắng.

Liverpool là đội có khởi đầu tốt hơn, những pha pressing tầm cao của đội khách khiến các cầu thủ Man City vô cùng lúng túng trong triển khai bóng.

Walker phạm lỗi với Mane trong vòng cấm. ẢNH: GETTY

Salah mở tỉ số trên chấm 11m. ẢNH: GETTY

Ngay ở phút đầu tiên, đường chuyền dài của Alexander-Arnold đã đặt Firmino vào thế đối mặt thủ môn Ederson nhưng người gác đền của Man City đã kịp ngăn cản Firmino đi bóng qua anh. Đến phút 11, Mane đi bóng trong vòng cấm và bị Walker phạm lỗi, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.

Phút 13, trên chấm phạt đền, Salah tung cú sút quyết đoán vào góc trái ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool. Nhận bàn thua sớm, phải sau hơn nửa hiệp đấu, các cầu thủ Man City mới gượng dậy nhờ Liverpool không còn đẩy cao đội hình đá pressing.

Lúc này, chính Man City mới chủ động chơi pressing và trong một tình huống cướp bóng như vậy, De Bruyne tung đường chuyền cho Sterling đối mặt với Alisson. Nhưng Sterling vẫn với những pha xử lý rườm rà, thiếu quyết đoán quen thuộc đã để thủ môn người Brazil giành thế chủ động, cú sút sau đó của Sterling không thể thắng được Alisson.

Jesus rướn người dứt điểm gỡ hòa cho Man City. ẢNH: PA

Phút 31, De Bruyne có pha kiến tạo cho Jesus xử lý bóng vượt qua Alexander-Arnold rồi rướn người chích bóng vào lưới ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Man City.

8 phút sau, Man City có cơ hội vàng để vượt lên dẫn trước khi Gomes để bóng chạm tay trong vòng cấm từ pha tạt của De Bruyne. Trọng tài sau khi tham khảo VAR đã chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, De Bruyne lại sút bóng ra ngoài bỏ lỡ cơ hội giúp đội nhà có bàn thứ hai.

Điều này khiến Man City suýt phải trả giá khi Alexander-Arnold sút bóng cận thành trong vòng cấm, phải cần đến 2 nhịp xử lý, thủ môn Ederson mới có thể ôm gọn bóng. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

De Buyne sút 11m ra ngoài. ẢNH: GETTY

Đầu hiệp hai, cả hai thủ môn người Brazil Ederson và Alisson liên tục trổ tài bay người đẩy bóng cứu nguy từ những pha tạt bóng cực hiểm của đối phương. Liverpool tạo được tình huống lộn xộn trước khung thành Ederson nhưng cú sút cuối cùng của Jota lại quá nhẹ.

Man City ngay lập tức đáp trả với pha đánh đầu ra ngoài từ tình huống rất trống trải của Jesus cùng cú sút xa lên trời của De Bruyne.

Cũng như hiệp 1, Liverpool chơi hay hơn trong những phút đầu hiệp hai nhưng Man City sau đó cho thấy quyết tâm giành trọn 3 điểm khi vùng lên ở giai đoạn cuối trận.

Alexander-Arnold chấn thương rời sân. ẢNH: PA

Tuy nhiên, sự thận trọng và toan tính chiến thuật của hai đội khiến hiệp hai trôi qua nhàm chán và gần như không có bất cứ cơ hội rõ ràng nào được tạo ra.

Những tình huống đáng chú ý nhất hiệp hai là việc Alexander-Arnold rời sân bởi chấn thương, còn De Bruyne cố gắng thi đấu tiếp với đôi chân tập tễnh. Điều này hạn chế sự sáng tạo và khả năng tấn công của Man City.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Không thể thắng Man City, Liverpool để mất ngôi đầu bảng vào tay Leicester City và tụt xuống vị trí thứ ba Premier League sau 8 vòng đấu.

Hiện Leicester City đứng đầu bảng có 18 điểm, Tottenham xếp thứ hai có 17 điểm, Liverpool cũng có 17 điểm nhưng đứng thứ ba do kém hiệu số. Trong khi đó, Man City mới đá 7 trận xếp thứ 11 với 12 điểm.

Không thể giành trọn 3 điểm, Liverpool đánh mất ngôi đầu bảng. ẢNH: REUTERS 

Đội hình ra sân của hai đội:

Man City (4-3-2-1): Ederson 6, Walker 5, Dias 6.5, Laporte 7, Cancelo 8, Rodri 5.5, Gundogan 5, Torres 6 (Silva 61), De Bruyne 6, Sterling 6, Jesus 7.5,

Dự bị không sử dụng: Steffen, Stones, Ake, Zinchenko, Garcia, Foden

Bàn thắng: Jesus 31’

HLV: Pep Guardiola 6

Liverpool 4-4-2: Alisson 6.5, Alexander-Arnold 6 (Milner 63), Matip 7, Gomez 6,  Robertson 6, Jota 6, Henderson 7, Wijnaldum 5.5, Mane 7.5, Firmino 6 (Shaqiri 59), Salah 7

Dự bị không sử dụng: Keita, Adrian, Jones, Origi, Phillips

Bàn thắng: Salah 13’ (pen)

HLV: Jurgen Klopp 6.5

Trọng tài: Craig Pawson 6

Sân vận động: Etihad

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm