Man City hủy diệt Stoke, Chelsea thua sốc đội cuối bảng

Trận đấu sớm vòng 8 Premier League giữa Liverpool và Manchester United có kết quả hòa 0-0 khiến Man City tạm thời mất ngôi đầu vào tay đại kình địch cùng thành phố. Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, thầy trò HLV Pep Guardiola đã chứng tỏ sức mạnh không thể cản phá của mình bằng màn hình diệt Stoke City 7-2 để đòi lại ngôi đầu.

Man City bước vào trận đấu này với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội khách Stoke bởi họ biết MU vừa mất điểm trên sân Liverpool. Các học trò của Pep Guardiola đã khởi đầu trận đấu cực kỳ bùng nổ khi ép sân đến tức thở đối thủ của mình.

Pha nã đại bác không thể cản phá của Fernandinho

Chưa đầy 30 phút thi đấu, các khán giả trên sân Etihah đã chứng kiến đội nhà ghi liền ba bàn thắng. Đó đều là những bàn thắng đến từ những pha phối hợp đẹp mắt như thêu hoa dệt gấm và người lập công là Jesus,  Sterling và David Silva.

Sau ba bàn thắng dễ, Man City thi đấu có phần chủ quan về để Stoke vùng lên gỡ liền hai bàn vào những phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp hai, trong đó bàn gỡ thứ hai của Stoke đến từ pha đốt đền của hậu vệ Walker.

Đã có những thời khắc Man City chủ quan.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Stoke City có thể làm được ở trận đấu này. Bừng tỉnh sau cơn mê, các cầu thủ Man City sốc lại đội hình và liên tục ép sân khiến hàng thủ Stoke hoảng loạn. Kết quả là Man City ghi liền 4 bàn do công của Jesus, Fernandinho, Sane và B. Silva để kết thúc trận đấu với kết quả 7-2.

Thắng trận này, Man City tiếp tục ngự trị trên đỉnh bảng xếp hạng Premier League với 22 điểm, hơn 2 điểm so với đội xếp sau MU.

Man City một mình trên đỉnh bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân của hai đội:

MANCHESTER CITY: Ederson, Walker, Stones, Otamendi, Delph, De Bruyne, Fernandinho, Silva, Sterling, Gabriel Jesus, Sane.

Dự bị: Bravo, Danilo, Gundogan, Aguero, Mangala, Bernardo Silva, Toure.

Bàn thắng: Jesus 17,55 Sterling 20, Silva 40, Fernandinho 60, Sane 62, Bernardo Silva 78

STOKE: Butland, Zouma, Cameron, Wimmer, Diouf, Thomas Edwards, Fletcher, Pieters, Shaqiri, Jese, Choupo-Moting. 

Bàn thắng: Diouf (44), Walker (Org, 47)

Dự bị: Berahino, Afellay, Martins Indi, Adam, Crouch, Sobhi, Grant

Trọng tài: Craig Pawson

Ở trận đấu cùng giờ, những tưởng Chelsea dù có đội hình không phải mạnh nhất do bão chấn thương sẽ có được trận thắng trước đội cuối bảng Crystal Palace, nhưng bất ngờ đã xảy ra khi thầy trò HLV Antonio Conte lại thất thủ 1-2.

Trước trận đấu này, Crystal Palace đã trải qua chuỗi trận thảm họa với 7 trận toàn thua, thậm chí họ còn không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, trong thế đường cùng, chủ nhà Crystal Palace lại tìm thấy ánh sáng trước nhà ĐKVĐ Chelsea.

Crystal Palace bất ngờ hạ gục nhà ĐKVĐ Chelsea.

Chelsea sớm bị dẫn bàn bởi pha phản lưới nhà của hậu vệ Azpilicueta ở phút 11. Tuy nhiên, chỉ 7 phút sau Bakayoko đã san bằng tỉ số 1-1 cho Chelsea. Đến phút cuối hiệp 1, cựu cầu thủ của MU, Zaha bất ngờ đưa Crystal Palace vượt lên dẫn 2-1.

Sự thiếu vắng máy quét Kante đã khiến hàng thủ Chelsea không còn được chắc chắn và hệ quả là họ thủng lưới đến 2 lần chỉ sau hiệp 1. Chelsea có cả hiệp 2 để làm lại nhưng họ lại không thể xuyên thủng mành lưới Crystal Palace đành chấp nhận thất bại trong tủi hổ.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham đã có chiến thắng 1-0 trước AFC Bournemouth nhờ bàn thắng duy nhất vào đầu hiệp hai của Eriksen. Với 3 điểm có được, Tottenham đã phả hơi nóng vào gáy hai CLB thành Manchester khi vượt lên xếp thứ ba trên bảng xếp hạng Premier League với 17 điểm, kém MU 3 điểm và kém Man City 5 điểm.

Đội hình ra sân của hai đội:

Crystal Palace: (4-3-3): Speroni 7; Ward 7.5, Sakho 8, Schlupp 7.5 (Puncheon 75, 6), Van Aanholt 6.5; Cabaye 8 (Riedewald 86), Milivojevic 7.5, Dann 8; Zaha 9, Townsend 8.5, McArthur 8 (Fosu-Mensah 85)

Dự bị không sử dụng: Tomkins, Kaikai, Sako, Henry

Bàn thắng: Azpilicueta (11og), Zaha (45)

Thẻ vàng: Dann, Milivojevic

HLV: Roy Hodgson 7

Chelsea (3-4-3): Courtois 5.5; Azpilicueta 5, Luiz 5.5, Cahill 5.5; Moses 6 (Zappacosta 40, 5), Fabregas 6, Bakayoko 6, Alonso; Willian 4.5 (Musonda 65, 5.5), Batshuayi 4 (Pedro 57, 6), Hazard 5

Dự bị không sử dụng: Caballero, Rudiger, Christensen, Scott

Bàn thắng: Bakayoko (18)

Thẻ vàng: Bakayoko

HLV: Antonio Conte 5.5

Trọng tài: Andre Marriner 6

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Wilfried Zaha

Kết quả một số trận đấu vòng 8 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm