Vòng 6 Premier League: Chelsea - Man. City (0-1)

Man. City hạ gục Chelsea, Liverpool ngồi im vẫn hưởng lợi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chelsea đang dẫn đầu Premier League sau 5 vòng đấu, tuy nhiên muốn bảo vệ thành công vị trí đầu bảng, thầy trò HLV Tuchel sẽ gặp nhiều khó khăn khi tiếp đón ĐKVĐ Man. City trên sân nhà Stamford Brigde tại vòng 6. 

Trong trận đấu này, đội bóng của Pep Guardiola ra sân mà không có trung phong cắm nào thực thụ, trong khi Chelsea sử dụng bộ đôi Lukaku và Werner trên hàng công. Tuy nhiên “Man Xanh” vẫn thi đấu lấn lướt với tỷ lệ cầm bóng 69%, cùng với 5 cú sút được tung ra, trong khi đó chủ nhà “The Blues” suốt hiệp một chỉ có được 1 cú sút. 

 Bruno đá hỏng penalty, MU thua sốc Aston Villa
Bruno đá hỏng penalty, MU thua sốc Aston Villa
(PLO)- Bàn thắng ở phút 88 của Hause đã giúp Aston Villa bất ngờ đánh bại Manchester United 1-0 ngay tại Old Trafford. Cuối trận, "quỷ đỏ" có cơ hội gỡ hòa nhưng Bruno đã sút penalty đưa bóng lên trời.

Phần lớn những miếng đánh mà Man. City tạo ra trong hiệp một thường đưa bóng ra hành lang hai cánh rồi căng ngang hoặc tạt bóng vào trong, tuy nhiên hàng thủ Chelsea vẫn đứng vững trước những đợt tấn công của đội khách.

Phút 17, Chelsea có được cơ hội nguy hiểm với pha xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm của Werner, nhưng cú sút của tiền đạo người Đức đã bị hậu vệ Kyle Walker ngăn chặn. 

Cú sút duy nhất Chelsea tung ra trong hiệp 1 thuộc về tiền đạo Werner, nhưng đã bị hậu vệ bên phía "Man Xanh" cản phá. Ảnh: EPA. 

Trước lối chơi chặt chẽ của Chelsea, đội khách “Man Xanh” chỉ còn cách tung ra những cú sút xa, và đến phút 41 cơ hội rõ rệt đến với Man. City khi Foden có pha bấm bóng cho Grabiel Jesus đỡ ngực dứt điểm trong vòng cấm, nhưng cú sút của tiền đạo người Brazil lại đi vọt xà ngang. Kết thúc hiệp một, trận đại chiến Chelsea - Man. City hòa nhau không bàn thắng. 

Man. City đá trận đại chiến với Chelsea mà không có trung phong cắm nào thực thụ. Ảnh: Guardian. 

Sang hiệp hai, Man. City sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 53 do công của tiền đạo Grabiel Jesus. Từ cú sút ngoài vòng cấm của hậu vệ Cancelo, bóng đập người Grabiel Jesus, tiền đạo của Man. City xử lý khéo léo rồi xoay người dứt điểm đưa bóng vào góc xa, đưa Man. City vươn lên dẫn trước 1-0. 

Grabiel Jesus xử lý khéo léo trước khi dứt điểm ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu cho Man. City. Ảnh: Guardian.

Năm phút sau bàn thắng mở điểm, Man. City có cơ hội nhân đôi cách biệt với pha đặt lòng của Jack Grealish để đưa bóng vào góc xa khung thành, nhưng thủ môn Mendy của Chelsea đã kịp đổ người cứu cho đội nhà bàn thua thứ hai.

Đến phút 61, Man. City tiếp tục khiến cầu môn của Chelsea chao đảo với pha căng ngang của Cancelo cho Grabiel Jesus dứt điểm, nhưng lần này trung vệ Thiago Silva đã kịp cứu thua trước vạch vôi cho “The Blues”. 

Thoát được bàn thua, Chelsea lập tức làm rung lưới Man. City ở phút 63 với pha căng ngang của Kai Havertz cho Lukaku đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, bàn thắng của Chelsea không được trọng tài công nhận bởi ở tình huống trước đó Kai Havertz đã mắc lỗi việt vị

Sau bàn thắng mở tỷ số, Man. City tạo ra thêm 4 cơ hội nguy hiểm lên khung thành của Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Mười phút cuối trận, Man. City tiếp tục tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Phút 79 từ tình huống đá phạt cố định Kevin de Bruyne có pha treo bóng cho Laporte rướn người dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài.

Đến phút 83, Foden có pha chọc khe cho Jack Grealish thoát xuống đối mặt thủ môn Mendy nhưng người gác đền của “The Blues” đã kịp băng ra cứu thua cho đội nhà.  

Giành chiến thắng với tỷ số 1-0 tại Stamford Bridge, Man. City vươn lên vị trí thứ 2 với 13 điểm cùng điểm số với Chelsea và MU nhưng xếp trên hai đội bóng này nhờ hiệu số bàn thắng.

Với kết quả Chelsea thua Man. City 0-1 và MU thua Aston Villa với tỷ số tương tự, Liverpool bất chiến tự nhiên thành vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Premier League. Vào lúc 23h30 đêm nay (25-9), thầy trò Jurgen Klopp sẽ đến làm khách trên sân của tân binh Brentford

BXH Premier League: 

Chelsea đối đầu Manchester City: Lukaku ghi bàn hay De Bruyne tỏa sáng
Chelsea đối đầu Manchester City: Lukaku ghi bàn hay De Bruyne tỏa sáng
(PLO)- Tâm điểm vòng 6 Ngoại hạng Anh đêm 25-9 là màn chạm trán long trời lở đất giữa nhà đương kim vô địch châu Âu Chelsea với Manchester City - nhà vua đang tại vị của Premier League, cùng hai bộ óc chiến thuật của Tuchel và Pep Guardiola hay bậc nhất làng túc cầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm