Kết thúc Premier League 2018-2019:

Man City đăng quang Premier League, Liverpool hạng nhì vĩ đại

Premier League trước vòng đấu cuối cùng thì các suất xuống hạng, dự Champions League và Europa League gần như đã được xác định. Chỉ còn chức vô địch là cuộc cạnh tranh giữa Man City và Liverpool khi hai đội chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm.

Nhìn vào điểm số thì thấy cuộc cạnh tranh ngôi vương mùa này rất kịch tính. Tuy nhiên, thực tế thì không hẳn là vậy khi các chuyên gia và người hâm mộ dự đoán gần như 90% Man City sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League.

Chức vô địch Premier League thuộc về Man City.

Khoảng cách 1 điểm tuy mong manh nhưng khi mùa giải chỉ còn đúng 1 vòng thì nó là một lợi thế cực lớn, nhất là khi Man City chỉ phải gặp đội hết động lực và vừa mới chắc suất trụ hạng Brighton & Hove Albion (đứng thứ 17).

Các trận đấu vòng 38 diễn ra cùng giờ, và diễn biến trên sân cho thấy các CĐV Liverpool chỉ ăn mừng được chức vô địch đúng 21 phút. 

Liverpool có bàn thắng sớm ở phút 17 do công của Mane trên sân nhà Anfield trước Wolverhampton. Bàn thắng này giúp Liverpool tạm chiếm ngôi đầu bảng của Man City. 10 phút sau, Man City gặp bất lợi khi bị chủ nhà Brighton & Hove Albion ghi bàn dẫn trước. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Aguero ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Man City, để rồi phút 38, Laporte đánh đầu đưa Man City vượt lên dẫn 2-1, đồng thời đòi lại ngôi đầu vừa mất vào tay Liverpool.

Liverpool không thể đuổi kịp Man City.

Cũng từ đó, Man City nắm chắc ngôi vô địch, ghi thêm hai bàn thắng nữa do công Mahrez và Gundogan để kết thúc trận đấu bằng chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Brighton & Hove Albion.

Trong khi đó, dù Mane tiếp tục toả sáng ghi thêm 1 bàn nữa giúp Liverpool Wolverhampton 2-0 nhưng mọi thứ đều vô nghĩa. Liverpool trở thành đội hạng nhì vĩ đại với 97 điểm, còn Man City bảo vệ thành công chức vô địch với 98 điểm.

Chelsea trong trận hoà Leicester City.

Ở vòng đấu cuối, Chelsea hòa Leicester City với tỉ số 0-0. Trong khi đó Tottenham mặc dù có được bàn thắng sớm ở phút thứ 3 do công của Eric Dier, nhưng họ vẫn bị Everton chia điểm với tỉ số hòa 2-2. “Ông lớn” khác của thủ đô London là Arsenal, mặc dù không còn cơ hội chen chân vào top 4, thế nhưng “pháo thủ” cũng khép lại mùa giải bằng chiến thắng 3-1 bằng cú đúp của Aubameyang và bàn thắng của cầu thủ trẻ Nketiah. 

“Ông lớn” còn lại là Man. United sau một mùa giải thi đấu thảm bại thì ở vòng đấu cuối các “quỷ đỏ” cũng không quên tạo nên cú sốc cho những CĐV trung thành bằng trận thua bạc nhược với tỉ số 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Cardiff.

MU lại thua.

Kết thúc mùa giải Premier League 2018-2019, Man. City vô địch, xếp thứ hai là Liverpool. Hai đội hạng 3 và hạng 4 lần lượt là Chelsea với 72 điểm và Tottenham có được 71 điểm. Đồng nghĩa với việc Man, City, Liverpool, Chelsea và Tottenham chính thức giành vé dự Champions League mùa giải năm sau.

Hai “đại gia” khác phải chơi Europa League là Arsenal xếp hạng 5 với 70 điểm và Man. United xếp hạng 6 với 66 điểm. Trong khi đó ba đội bóng chính thức xuống hạng là Cardiff City, Fulham và Huddersfield Town.

Premier League mùa tới đã xác định được hai suất thăng hạng thuộc về Norwich City và Sheffield United. Suất còn lại hiện đang có 4 đội cạnh tranh đá play-off và phải đến ngày 27-5 mới có kết quả cuối cùng.

Kết quả vòng 38 Premier League:

Bảng xếp hạng Premier League 2018 - 2019:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm