Man. City: Đá đẹp có vô địch được không?

Cùng một buổi tối người xem chán ngán với Mourinho buộc MU từ bỏ sức mạnh công phá của những chân sút để trở lại với lối đá thực dụng khi gia tăng hàng thủ. Họ xác định đá để không thua và có vẻ như phương châm của ông Mourinho là không mất điểm trước các đối thủ lớn rồi tính toán để thắng những đối thủ yếu, trung bình hoặc dưới cơ mình. Trong khi đó Pep Guardiola lại cùng Man. City có 90 phút hủy diệt Stoke City với bảy bàn thắng vào lưới đối thủ nổi tiếng khó chịu với các đối thủ lớn. Đáng chú ý là “Man xanh” đã chiến thắng bằng lối chơi thêu hoa dệt gấm cùng khả năng kiểm soát bóng đúng chất của ông thầy Guardiola.

Chiến thắng trên đã giúp Man. City vượt qua MU đang so kè với mình bằng 2 điểm hơn cùng số vốn bàn thắng lên đến 29 qua tám trận. Etihad trong ngày đón tiếp Stoke City đúng là một pháo đài với đủ kiểu ghi bàn đa dạng mà Stoke có lúc đã quáng gà không biết nên bắt ai, chặn ai để hạn chế bàn thua.

Nếu MU và Liverpool chia điểm khi MU của Mourinho chọn lối đá “cù nhầy” để không thua dù nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng đội khách có lực lượng tốt hơn và có thể làm hơn một trận hòa thì Man. City lại bay bổng với cơn mưa gôn. Họ không chỉ hủy diệt Stoke (đội bóng từng thắng Arsenal và hòa MU) mà còn giữ được lối chơi đẹp mắt đúng phong cách của Pep Guardiola khi kiểm soát hoàn toàn thế trận và làm chủ cuộc chơi lại còn đem đến hình ảnh đẹp bởi những pha bật nhả nhuần nhuyễn.

Man. City hủy diệt Stoke với bảy bàn thắng kinh hoàng. Ảnh: GETTY IMAGES

22 điểm (bảy thắng, một hòa), độc chiếm ngôi đầu Premier League khi hất MU lại phía sau với 2 điểm hơn chứ không chịu để đội bóng cùng TP Manchester níu áo, “Man xanh” đã lên tiếng thách thức mọi đối thủ. Đặc biệt là tháng 10 này Man. City còn gặp một lịch đấu thuận lợi khi đối mặt với những đối thủ nhẹ và họ hoàn toàn có thể bứt đi tạo áp lực cho các đối thủ.

Nhưng Premier League vốn là một sân chơi khốc liệt mà chính ông Pep Guardiola đã cảnh báo các học trò. Ông luôn dặn cầu thủ mình đừng chủ quan mà phải luôn tập trung cao độ. Tuy nhiên, ông lại không từ bỏ lối đá đẹp như đã từng xây dựng thành công với Barcelona ngày nào.

Bây giờ thì cả người hâm mộ lẫn giới chuyên môn Anh đều đặt ra câu hỏi liệu lối đá đẹp được duy trì dưới lớp áo màu xanh của Man. City có đủ để giúp họ đi đến đích sau những kết quả hủy diệt?

Cái đẹp đấy có bị phá hoại bởi lối chơi thực dụng mà MU của Mourinho luôn rình rập khi chơi với các đối thủ lớn?

Hãy nhìn những đối thủ bị Man. City giáng những đòn chí tử bằng mưa gôn như Stoke City nhận bảy bàn, Liverpool ôm năm bàn thua, Crystal Palace nuốt hận với năm bàn và Watford bể mặt bằng nửa một ván tennis…

Và pháo đài đấy tiếp tục hủy diệt những đối thủ bởi các cuộc tra tấn bằng lối chơi tấn công được hoàn thiện dần dưới thời Pep Guardiola.

Vấn đề còn lại là sức công phá và cái đẹp của “Man xanh” có phá hủy được những chiếc “xe buýt” cũ rích đặt trước cầu môn mà Mourinho có thể sẽ dùng để chọc phá đối thủ cùng TP rồi tìm đòn hồi mã thương?

Thầy trò Pep Guardiola còn nhiều thách thức phía trước bởi cái đẹp luôn bị phá hoại ở sân chơi khắc nghiệt.

- Vấn đề lớn mà Man. City cải thiện được ở mùa thứ hai mà Pep Guardiola cầm quân là hàng phòng ngự vừa là bệ chắn và cũng có thể là bệ phóng. Trong tổng số 29 bàn thắng của Man. City được ghi bởi 10 cầu thủ ở tất cả vị trí trên sân.

- Với bảy bàn thắng vào lưới Stoke City, Man. City có 29 bàn thắng qua tám trận đạt hiệu suất 3,6 bàn/trận. Con số này cũng là kỷ lục Premier League và bằng kỷ lục mà Everton thực hiện mùa giải 1894-1895, tức sau 122 năm khi giải vô địch Anh chưa có cái tên Premier League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm