Man. City còn một bước lên thiên đàng

Rất nhẹ nhàng, Man. City đã vùi dập Everton 3-1 ngay trên sân khách. Học trò ông Pep đã sớm kết liễu đối phương ngay trong hiệp 1 với ba bàn thắng của Sane, Jesus và Sterling.

Cá nhân Pep Guardiola không chỉ lần đầu tiên thắng đối thủ khó chịu này từ khi đặt chân đến Anh sau ba trận có hai hòa, một thua mà còn đánh dấu cột mốc Man. City thắng tất cả đối thủ ở giải Ngoại hạng Anh. Thầy trò Pep là đội bóng thứ ba của Premier League hạ gục mọi đối thủ trong một mùa giải, có cùng kỷ lục với Chelsea (mùa bóng 2005-2006) và láng giềng Man. Utd (mùa giải 2010-2011).

Ba điểm ở vòng đấu 31 cũng là trận thắng thứ 50 của HLV Pep Guardiola chỉ sau 69 trận ở đấu trường lớn Premier League và trở thành HLV thứ hai, sau đồng nghiệp Mourinho, từng có 50/63 trận thắng hồi còn nắm Chelsea.

Như vậy, chỉ còn một trận derby nóng bỏng tiếp Man. United trên sân nhà Etihad vào ngày 7-4 sắp tới, Man. City sẽ chính thức lên ngôi vua Premier League sớm năm vòng đấu. Thầy trò HLV Pep Guardiola đang dẫn đầu bảng với 84 điểm, hơn chính đối thủ Man. United xếp nhì đến 16 điểm. Cơ hội cho “Man xanh” xô ngã kỷ lục 96 điểm của Chelsea (mùa bóng 2004-2005) đang đến rất gần.

Man. City cũng ghi nhiều bàn thắng nhất tính đến thời điểm này, 88 bàn. Với hiệu suất 2,83 bàn/trận, Man. City nhiều khả năng phá vỡ kỷ lục 103 bàn do Chelsea thiết lập cách đây tám năm vì giải vẫn còn đến bảy vòng đấu nữa.

Trong chín ngày tiếp theo là những thử thách lớn cho Man. City trên đường chinh phục các danh hiệu. Ngày 5-4, thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ làm khách trên sân Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League và tái đấu ngày 11-4. Giữa hai trận quyết định, Man. City quyết tâm đoạt cúp Premier League ngay trên sân nhà trước đối thủ Man. United (ngày 7-4) để khẳng định vị thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm