Malaysia xin chính phủ đặc cách để đội tuyển đá World Cup

Ông cũng cho biết LĐBĐ Malaysia (FAM) đang trình chính phủ để được đặc cách trong luật chống COVID-19 để đội tuyển được xuất ngoại thi đấu.

Do tình hình phòng, chống COVID-19 ở Malaysia rất khắt khe, không cho các cá nhân, tổ chức xuất ngoại nên HLV trưởng đội tuyển Malaysia - ông Tan Cheng Hoe rất bế tắc khi không có lối ra cho cầu thủ dự vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2021. Song song đó, cả năm 2020 đội tuyển Malaysia không thể tập trung đợt nào dù đã lên kế hoạch tập trung nhiều lần. Trong khi đó, giải chuyên nghiệp Malaysia vội vã đá được 11 lượt trận rồi ngưng vì dịch bùng phát, còn Cúp Quốc gia Malaysia thì bị nhà nước buộc hủy giữa chừng.

HLV Tan Cheng Hoe ngán ngẩm khi cả năm đội tuyển Malaysia không có đợt tập trung và đội tuyển chưa được tháo lệnh cấm chung từ dịch COVID-19 của nhà nước Malaysia. Ảnh: GETTY IMAGES

Báo chí Malaysia đưa tin HLV Tan Cheng Hoe nhìn sang các đội bảng G như Việt Nam, Thái Lan, UAE mà thèm muốn, nhất là gần đây được biết Thái Lan có trận đội tuyển Thái Lan và các ngôi sao Thai-League hay UAE liên tục đá giao hữu quốc tế ở Dubai, còn Việt Nam thì mới kết thúc V-League và HLV Park Hang-seo đã tập trung được nhiều đợt để tính đến những kế hoạch lâu dài.

Chính vì những khó khăn và thua thiệt đấy, những nhà làm bóng đá Malaysia đang tìm các phương án cầu cứu lên chính phủ xin “quyền ưu tiên” để thực hiện các mục tiêu quan trọng sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.