Malaysia có quân xanh chất lượng trước khi gặp UAE và VN

HLV Tan Cheng Hoe khắc phục những bất lợi của bóng đá Malaysia so với Việt Nam (VN) bằng cách chạy nước rút cho đội tuyển nhà cùng những kế hoạch sớm và những trận giao hữu chất lượng, trong đó có trận gặp Kuwait ngày 23-5 và Bahrain ngày 28-5.

HLV Tan Cheng Hoe tự tin cho rằng Malaysia có sự chuẩn bị tốt nhất
trước khi đấu UAE. Ảnh: GETTY IMAGES 

Ngày 16-5, đội tuyển Malaysia sẽ tập trung và ngày 19-5 lên đường sang Bahrain tập huấn để làm quen khí hậu với vùng Tây Á giống UAE.

Vì lịch đấu có phần bất lợi khi ngay trận đầu gặp UAE ngày 3-6, sau đó gặp VN ngày 11-6 và Thái Lan ngày 15-6 nên HLV Tan Cheng Hoe đã chuẩn bị kỹ lưỡng, bao gồm cả những đối thủ có lối đá tương tự UAE và VN.

Mục tiêu của HLV Tan Cheng Hoe là cạnh tranh với tuyển VN, ít ra Malaysia cũng có được tấm vé vớt vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, đồng thời có suất dự Asian Cup 2023.

Trước dư luận Malaysia chỉ trích việc nhập tịch ồ ạt ở đội tuyển Malaysia, tuy nhiên HLV Tan Cheng Hoe không quan tâm vì đến UAE đá World Cup là thành tích nóng, phải quyết liệt nâng cấp chất lượng đội tuyển bằng sức mạnh cơ bắp lẫn lối chơi.

HLV Tan Cheng Hoe thừa nhận đây là canh bạc lớn và mang tính quyết định cho đội tuyển. Tuy nhiên, để đạt được điều tốt lành thì tuyển Malaysia cần chuẩn bị chu đáo, công tác tiền trạm tốt và hiểu biết về đối thủ một cách tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm