Tứ kết FA Cup, Norwich City - Manchester United (1-1, 1-2 AET)

Maguire hóa người hùng phút cuối cùng, MU vào bán kết FA Cup

Vòng tứ kết FA Cup, Manchester United hành quân đến sân Carrow Road gặp Norwich City. Norwich hiện đang đứng cuối bảng Premier League và là CLB dễ chơi nhất trong số 8 đội góp mặt tại vòng tứ kết FA Cup.

HLV Ole Gunnar Solskjaer không ngần ngại tung vào sân những cầu thủ như Dalot, Lingard hay Ighalo ngay từ đầu, đồng thời cất Pogba, Martial, Rashford trên ghế dự bị. Điều này cũng dễ hiểu khi MU đang phải dàn trải trên rất nhiều mặt trận như Premier League hay Europa League.

Man United gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1. ẢNH: GETTY IMAGES

Với đội hình trên, MU đã có hiệp đấu đầu tiên khá khó khăn trước Norwich. Dù MU kiểm soát hoàn toàn trận đấu cũng như có tỉ lệ cầm bóng vượt trội nhưng MU không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Lối chơi của MU có phần bế tắc, tiêu biểu là hình ảnh một Lingard thi đấu vật vờ, thiếu ý tưởng và dễ dàng bị mất bóng. Cả hai đội gần như không tạo ra được cơ hội rõ ràng nào về phía khung thành của nhau. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, MU đã tràn lên tấn công và họ nhanh chóng đạt được mục đích. Phút 51, từ đường tạt bóng của Luke Shaw, Mata cố gắng vung chân kiến tạo cho “gà son” Ighalo đệm bóng cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho MU.

Ighalo ghi bàn mở tỉ số cho MU. ẢNH: NMCPool

Sau 1 giờ thi đấu, HLV Solskjaer có liền ba sự thay đổi người khi tung Brandon Williams, Mason Greenwood và Marcus Rashford vào sân.

Trong khi đó, đội chủ nhà Norwich đẩy cao tốc độ trận đấu chơi đôi công với MU nhằm tìm bàn gỡ. Ở thế được ăn cả ngã về không, Norwich đã tạo ra rất nhiều sóng gió trước khung thành Romero. Việc chấp nhận chơi mạo hiểm đã đem về quả ngọt cho “những chú chim hoàng yến”.

Phút 75, trong một tình huống tấn công, Cantwell sút xa quyết đoán ngoài vòng cấm, thủ môn Romero bị che khuất tầm nhìn nên đã không thể cứu thua. 1-1 cho Norwich.

Các cầu thủ Norwich chia vui cùng Cantwell sau bàn gỡ hòa 1-1. ẢNH: NMCPool

Lúc này, HLV Solskjaer tiếp tục tung Pogba và Matic vào sân. MU bắt đầu tăng cường sức ép đẩy lùi đội chủ nhà về phòng ngự.

Phút 89, Timm Klose phạm lỗi ngay trước vòng cấm với Ighalo và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Với 10 người trên sân, các cầu thủ Norwich phải gồng mình chống đỡ trước sức tấn công dữ dội của MU trong 6 phút bù giờ.

Phút bù giờ cuối cùng, hết Pogba rồi Greenwood thi nhau dứt điểm rất khó chịu nhưng thủ thành Tim Krul đã chơi xuất sắc cứu thua cho Norwich.

Tim Krul thi đấu cực kỳ xuất sắc nhưng vẫn không thể giúp Norwich thắng MU. ẢNH: GETTY IMAGES

Hai đội buộc phải thi đấu tiếp hai hiệp phụ nhằm phân định thắng thua. 15 phút đầu tiên, MU ép sân toàn diện Norwich. Nhưng mãi đến những phút cuối MU mới có những cơ hội rõ ràng.

Pogba có pha sút bóng ngoài vòng cấm rất khó chịu buộc thủ thành Tim Krul phải mất hai nhịp mới ôm gọn bóng. Sau đó, Rashford tạt bóng rất chuẩn cho cầu thủ mới vào sân Martial đệm bóng cận thành... hụt.

Ở hiệp phụ thứ hai, Tim Krul có pha bay người đẩy bóng cứu thua không tưởng khi bóng từ cái đầu của Maguire tìm đến góc xa khung thành. Ngay sau đó, lại là Tim Krul đổ người chính xác đẩy bóng ra ngoài sau pha dứt điểm từ xa hiểm hóc của Bruno Fernades.

Maguire nhoài người đẩy bóng vào lưới ghi bàn quyết định cho Man Utd. ẢNH: THE SUN

Trước sức ép liên tục của MU, cuối cùng thì Norwich cũng sụp đổ ở thời điểm họ không còn cơ hội gượng dậy. Phút 118, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Tim Krul, trung vệ Maguire nhanh chân sút bóng vào lưới ở cự ly gần ghi bàn quyết định ấn định chiến thắng 2-1 cho MU.

MU vào bán kết FA Cup sau 120 phút đầy nhọc nhằn và khó khăn.

Đội hình ra sân của hai đội:

Norwich City:  Krul, Aarons, Godfrey, Klose, Lewis, Tettey, McLean, Rupp, Buendia, Cantwell, Pukki.

Bàn thắng: Cantwell (75')

Manchester United: Romero, Dalot, Bailly, Maguire, Shaw, McTominay, Fred, Mata, Fernades, Lingard, Ighalo.

Bàn thắng: Ighalo (51'), Maguire (118')

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm