Vòng 4 Premier League: Chelsea-Aston Villa (3-0)

Lukaku lập cú đúp, Chelsea đánh bại Aston Villa để áp sát ngôi đầu bảng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tại vòng 4 Premier League, Chelsea được chơi trên sân nhà Stamford Bridge và tiếp đón đối thủ có nhiều kinh nghiệm là Aston Villa. Trận đấu này, Chelsea giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó giúp thầy trò Tuchel áp sát vị trí đầu bảng với MU. 

Trong hiệp một Chelsea cầm bóng nhỉnh hơn với tỷ lệ 61%, và ngay phút thứ 9 đội chủ nhà đã có tình huống khiến khung thành của Aston Villa chao đảo, khi từ pha đá phạt góc bên cánh trái, bóng đập xà ngang Aston Villa bật ra.

Lukaku xử lý khéo léo trước khi dứt điểm mở tỷ số cho Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 15, Chelsea cũng có được bàn thắng mở tỷ số do công của trung phong Lukaku. Tiền vệ Kovacic có pha phất bóng từ giữa sân cho Lukaku xâm nhập vòng cấm, tiền đạo người Bỉ tự tin ngoặc bóng loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi tung cú sút, giúp Chelsea vươn lên dẫn trước 1-0. 

Ba phút sau khi nhận bàn thua, Aston Villa có cơ hội san bằng cách biệt với pha phản công nhanh, trong vòng cấm tiền đạo Watkins sửa bóng vào góc hẹp, nhưng không thể thắng được thủ môn Mendy. Đến phút 23, tiếp tục là Watkins có tình huống đối mặt với thủ môn của Chelsea, nhưng lần này số 11 của Aston Villa lại dứt điểm trúng người trung vệ Thiago Silva. 

Thủ môn Mendy thi đấu xuất sắc giúp Chelsea giữ sạch lưới trong hiệp một. Ảnh: EPA. 

Trong hiệp một, thủ môn Mendy xứng đáng là chốt chặn tin cậy của Chelsea, khi anh có 2 pha cứu thua liên tiếp ở phút 33. Mặc dù Aston Villa gia tăng sức ép, nhưng Chelsea vẫn bào vệ thành công cách biệt một bàn đến giờ nghỉ giữa hiệp. 

Đầu hiệp hai, Chelsea sớm có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 49 do công của Kovacic. Từ tình huống trung vệ Tyrone Mings trả bóng về cẩu thả, Kovacic nhanh chóng thoát xuống dứt điểm đưa bóng vào góc xa giúp Chelsea nâng tỷ số lên 2-0. 

Tyrone Mings để mất bóng, tạo cơ hội cho Kovacic ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi có được hai bàn thắng để giữ cách biệt an toàn, Chelsea làm chủ thế trận và đến phút 76 , hậu vệ Marcos Alonso có pha xoay người dứt điểm trong vòng cấm, đưa bóng đi chệch khung thành Aston Villa. Đến những phút bù giở cuối trận, Chelsea có được bàn thắng đóng đinh trận đấu và Lukaku là người lập cú đúp để ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. 

Lukaku ghi bàn phút bù giờ, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Getty Images. 

Từ pha dâng cao bên cánh phải của Azpilicueta, hậu vệ người Tây Ban Nha thực hiện đường chuyền ngang vào vòng cấm cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ đỡ bóng một nhịp trước khi tung cú sút vào góc cao khung thành để đóng đinh trận đấu. 

Đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-0, Chelsea vươn lên vị trí thứ hai BXH với 10 điểm sau 4 vòng đấu. Mặc dù có cùng điểm số và hiệu số ghi bàn với MU, nhưng Chelsea vẫn phải xếp thứ hai do thua “Quỷ Đỏ” về số bàn thắng ghi được. 

Đội hình thi đấu:

Chelsea (3-4-2-1): Mendy 7.5; Chalobah 6, Silva 6.5, Rudiger 6; Hudson-Odoi 6.5 (Werner 82), Kovacic 8, Saul 5.5 (Jorginho 46, 7), Alonso 6; Ziyech 6, Havertz 6 (Azpilicueta 64, 6); Lukaku 7.5

Dự bị: Arrizabalaga, Christensen, Loftus-Cheek, Barkley, Mount, Chilwell.

Bàn thắng: Lukaku 15, 90+3, Kovacic 49,

Thẻ phạt: Alonso

Aston Villa (3-5-2): Steer 6; Konsa 6.5, Tuanzebe 6, Mings 5.5; Cash 6, J.Ramsey 6.5 (Bailey 56, 6), Luiz 6.5 (Nakamba 79), McGinn 6.5, Targett 6; Ings 6 (Traore 69, 6.5), Watkins 6.5.

Dự bị: Sinisalo, Sanson, Traore, Young, El Ghazi, Hause, Archer.

Thẻ phạt: J.Ramsey, Mings, Targett, McGinn

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm