Vòng 23 La Liga: Osasuna - Real Madrid (1-4)

Lội ngược dòng tưng bừng, Real Madrid tiếp tục bảo vệ ngôi đầu

Real Madrid thua sốc Real Sociedad tại tứ kết Cúp Nhà vua với tỉ số 3-4, khiến thầy trò HLV Zidane chỉ còn mục tiêu duy nhất tại đấu trường quốc nội là danh hiệu La Liga năm nay. Vòng 23 La Liga, “Kền kền trắng” có cơ hội cao giành chiến thắng để bảo vệ ngôi đầu của mình khi chỉ đến làm khách trên sân của Osasuna.

Hàng thủ Real thi đấu lỏng lẻo để cho Osasuna bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 14 do công của trung vệ Unai Garcia.

Ra sân với đội hình đầy sao nhưng Real Madrid lại bất ngờ nhận bàn thua sớm khi bóng lăn được 14 phút. Từ tình huống Osasuna được hưởng phạt góc, hàng thủ của Real thi đấu hời hợt để cho trung vệ Unai Garcia có cơ hội đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Osasuna.

Bất ngờ nhận “gáo nước lạnh”, Real Madrid vùng lên thi đấu bằng lối chơi tấn công quyết liệt. Mặc dù đối thủ Osasuna thi đấu với đội hình dày đặc gồm bốn hậu vệ và năm tiền vệ nhưng Real Madrid vẫn dễ dàng đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 33. Từ tình huống dứt điểm hụt của Gareth Bale trong vòng cấm, bóng bật ra đến chân Isco, tiền vệ người Tây Ban Nha dễ dàng gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid trong thế đối diện thủ môn Sergio Herrera.

Real sớm san bằng tỉ số ở phút 33 bằng pha dứt điểm cận thành của tiền vệ Isco. 

Có được bàn gỡ, đội bóng hoàng gia cũng nhanh chóng lội ngược dòng để kịp kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-1. Phút 38 từ tình huống phạt góc, tiền vệ Casemiro đánh đầu kiến tạo cho đội trưởng Ramos dễ dàng bật cao đánh đầu cận thành buộc thủ môn của chủ nhà Osasuna phải vào lưới nhặt bóng lần hai.

Thậm chí đội bóng hoàng gia còn kịp kết thúc hiệp 1 với tỉ số 2-1 bằng pha đánh đầu của đội trưởng Ramos ở phút 38. 

Sang hiệp 2, Real tiếp tục duy trì tấn công trong nửa đầu hiệp 2 để tìm kiếm thêm bàn thắng nhằm mong muốn nắm chắc trong tay 3 điểm ở trận đấu này. Tuy nhiên ở nửa đầu hiệp 2, Real tấn công liên tục nhưng không thể làm rung lưới của Osasuna nhưng bất ngờ diễn ra ở 10 phút cuối, “Kền kền trắng” lại gây bất ngờ khi ghi thêm hai bàn ở phút 84 và phút bù giờ thứ hai cuối trận.

Chủ nhà Osasuna cố gắng thi đấu nhưng không thể cản bước Real ghi thêm bàn thắng trong hiệp 2. 

Ở bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1, mặc dù không phải là người trực tiếp ghi bàn nhưng tiền đạo Benzema lại góp công lớn trong bàn thắng này. Tiền đạo người Pháp là người băng xuống vòng cấm rồi thực hiện hàng loạt pha kỹ thuật trước khi tung đường kiến tạo cho Lucas Vazquez băng xuống dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng thứ ba cho Real.

Sau đường kiến tạo của Benzema, Lucas Vazquez ghi bàn nâng tỉ số lên 3-1 ở phút 84. 

Ở bàn thắng cuối, người ghi bàn cho Real Madrid là tiền đạo vừa vào sân Luka Jovic. Mặc dù chỉ chơi trên sân chưa đến 5 phút nhưng Jovic cũng có được cơ hội ghi tên lên bảng điện tử bằng pha vô lê trong vòng cấm sau đường vẫy bóng kiến tạo của tiền vệ Federico Valverde.

Luka Jovic ấn định chiến thắng 4-1 cho Real Madrid trên sân của Osasuna bằng pha bắt vô lê trong vòng cấm. 

Giành chiến thắng với tỉ số 4-1 trên sân của Osasuna, Real Madrid tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng với 52 điểm sau 23 vòng đấu tại La Liga.

Đội hình thi đấu:

Osasuna: Herrera; Vidal, Unai Garcia, David Garcia, Estupinan; Torres (Cardona 77), Inigo Perez, Moncayola (Merida 10); Ruben Garcia, Arnaiz (Gallego 61); Brasanac.

Dự bị không sử dụng: Ruben, Roncaglia, Ibanez, Adrian.

Thẻ phạt: Nacho Vidal, David Garcica.

Bàn thắng: Unai Garcia (14).

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Ramos, Varane, Mendy; Modric, Casemiro, Valverde; Bale (Lucas Vazquez 71), Benzema (Jovic 88), Isco (Vinicius Jr 82).

Dự bị không sử dụng:  Areola, Militao, Kroos, Marcelo.

Thẻ phạt: Carvajal, Ramos.

Bàn thắng: Isco (33), Ramos (38), Lucas Vazquez (84), Jovic (90+2).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm