Liverpool vô địch, Klopp kêu gọi fan giãn cách xã hội

Chiến lược gia Jurgen Klopp của Liverpool đã phải kêu gọi hàng ngàn fan hâm mộ thực hiện việc mừng chức vô địch nhưng đảm bảo giãn cách xã hội bên ngoài sân Anfield.

Trước khi bóng đá Anh quay lại, các cơ quan chức năng từ cảnh sát đến các tổ chức y tế đều đưa ra nhiều phương án, trong đó buộc Liverpool phải lên ngôi Premier League trên sân trung lập nhằm tránh đám đông ăn mừng ngoài sân Anfield đông đúc. Tuy nhiên, đó là phương án không khả thi vì không thể biết trước Liverpool vô địch khi nào và trước bao nhiêu vòng đấu.

Rạng sáng 26-6, khi Chelsea thắng Man. City 2-1 thì Premier League đã xác định Liverpool sớm lên ngôi vô địch trước bảy vòng đấu.

Fan Liverpool ăn mừng bên ngoài sân Anfield. Ảnh: GETTY IMAGES

Cơn khát ngôi vô địch sau 30 năm của Liverpool đã được giải quyết. Hàng ngàn fan hâm mộ tụ tập bên ngoài ăn mừng bất chấp những khuyến cáo của nhà nước và Bộ Y tế. Tình hình rất nguy hiểm vì dễ lây lan dịch bệnh. Cuối cùng thì chính chiến lược gia người Đức, HLV Jurgen Klopp cầm micro ra lời kêu gọi các fan Liverpool hãy ăn mừng chức vô địch của đội nhà nhưng tuyệt đối phải đảm bảo quy định giãn cách xã hội, “vui nhưng không vui quá”.

Ngoài sân Anfield, cờ xí, ô tô bật đèn, bóp còi inh ỏi, pháo sáng các loại và Champagne rực một màu đỏ. Trong không khí vui mừng đó, thỉnh thoảng lại nghe giọng HLV Klopp phát ra từ loa kêu gọi mọi người giữ giãn cách xã hội.

Sau đó, toàn đội tiến về khách sạn ăn mừng, không tương tác với fan hâm mộ để đảm bảo an toàn. Các ngôi sao của Liverpool và HLV Klopp bắt đầu “dựng phim trường” để thực hiện các cuộc phỏng vấn với các đài truyền hình và được trực tiếp trên các kênh thể thao cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới xem trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm